VnReview
Hà Nội

Hacker ăn cắp mã GPU của Xbox Series X và đòi tiền chuộc 100 triệu USD

Mã nguồn GPU của Xbox Series X đã bị hacker đánh cắp và đòi tiền chuộc lên đến 100 triệu USD.

Hacker ăn cắp mã GPU của Xbox Series X và đòi tiền chuộc 100 triệu USD

Theo Gizchina, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang điêu đứng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt, Xbox Series X (và cả PS5) đã gặp phải tình trạng chậm trễ trong quá trình sản xuất và giới thiệu.

Tuy nhiên, đó sẽ không phải là điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra với thiết bị console mới của MicroSoft. Mới đây, một hacker đã đánh cắp một số thông tin quan trọng từ mã nguồn của GPU Xbox Series X sắp tới (GPU này được cung cấp bởi AMD).

Mã này bao gồm các chi tiết cho GPU Navi 10, Navi 21 và Arden của AMD. Một bài viết đã được gỡ xuống GitHub nói rằng những gì được đánh cắp bao gồm cả tài sản trí tuệ từ AMD. GPU AMD Arden có thể là tên mã cho những gì mà sử dụng trong Xbox Series X console thế hệ tiếp theo.

Hacker ăn cắp mã GPU của Xbox Series X và đòi tiền chuộc 100 triệu USD

Theo TorrentFreak, hacker này nói rằng anh ta sẽ sẽ công bố tất cả các thông tin bị đánh cắp nếu không nhận được 100 triệu USD. Đây là hành động tống tiền nhầm vào cả Microsoft và AMD. Hiện chưa rõ thông tin này có ảnh hưởng đến tính bảo mật của Xbox Series X trong tương lai hay không.

Cả AMD và Microsoft dường như đều không quan tâm đến vấn đề này và cho rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến thương hiệu của họ.

AMD tuyên bố: "Chúng tôi tin rằng IP đồ họa bị đánh cắp không phải là cốt lõi đối với khả năng cạnh tranh hoặc bảo mật của các sản phẩm thuộc công ty. Chúng tôi không biết thủ phạm có còn sở hữu thông tin nào khác hay không".

Bạch Đằng

Chủ đề khác