VnReview
Hà Nội

Đã có thể khoá ứng dụng Google Drive bằng Face ID/Touch ID trên iPhone, iPad

Một tính năng rất hữu ích giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn khỏi những cặp mắt "nhòm ngó".

Ngày hôm qua, Google đã chính thức tung ra tính năng Privacy Screen hoàn toàn mới dành cho ứng dụng Google Drive trên hệ điều hành iOS và iPadOS của Apple. Tính năng này cho phép bạn khoá ứng dụng và yêu cầu xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID bất cứ khi nào ứng dụng Google Drive được mở trên máy của bạn. Nhờ đó, các dữ liệu công việc quan trọng hoặc những dữ liệu riêng tư nhạy cảm của bạn sẽ được bảo vệ an toàn khỏi những cặp mắt "nhòm ngó".

Đã có thể khoá ứng dụng Google Drive bằng Face ID/Touch ID trên iPhone, iPad

Bạn có thể cài đặt để tính năng Privacy Screen kích hoạt ngay khi bạn rời khỏi ứng dụng Google Drive để chuyển sang một ứng dụng khác – màn hình xác thực Face ID/Touch ID sẽ xuất hiện ngay khi bạn trở lại Drive – hoặc "trì hoãn" trong 10 giây, 1 phút hoặc 10 phút rồi mới yêu cầu xác thực, để bạn có thể thực hiện các công việc đa nhiệm mà không bị gián đoạn.

Dù vậy, tính năng Privacy Screen không hoàn hảo. Trên trang thiết lập ban đầu, Google cảnh báo rằng tính năng này không thể khoá các thông báo của ứng dụng Drive, "một số tính năng Siri nhất định", các tập tin đã được chia sẻ và xuất hiện trong ứng dụng Files của Apple, các hình ảnh đã chia sẻ với ứng dụng Photos mặc định của máy, và "một số tính năng hệ thống khác".

Theo Digital Trends, Google lần đầu công bố tính năng này vào tháng trước; tuy nhiên đến hôm qua ứng dụng Google Drive mới chính thức được cập nhật và có nhắc đến tính năng này trong phần ghi chsu trên App Store. Do đó, có lẽ Privacy Screen hiện đã được triển khai rộng rãi cho người dùng. Ứng dụng Google Drive trước đó đã hỗ trợ khoá bằng mật khẩu được một vài năng, nhưng sau đó lại bị gỡ bỏ. Vì vậy, người dùng sẽ rất hoan nghênh khi một lớp bảo mật mới được bổ sung trở lại vào ứng dụng công việc được rất nhiều người sử dụng hàng ngày.

Đã có thể khoá ứng dụng Google Drive bằng Face ID/Touch ID trên iPhone, iPad

Quang Huy – Hà My

Chủ đề khác