VnReview
Hà Nội

Laptop chip Intel sẽ sớm tích hợp công cụ theo dõi Tile, quên đi nỗi lo bị mất hoặc đánh cắp

Tile vốn nổi tiếng với các công cụ theo dõi của mình, có thể gắn vào những thiết bị hoặc vật dụng thường ngày. Và giờ, công nghệ tìm kiếm này của Tile sẽ sớm được đưa vào những chiếc laptop sử dụng chip Intel, giúp chúng ta dễ dàng tìm thấy các thiết bị bị mất hoặc đánh cắp.

Công nghệ tìm kiếm của Tile sẽ được tích hợp vào các thiết bị Intel trong thời gian sắp tới

Theo một thông cáo báo chí, một giải pháp nâng cấp của Tile, phát triển cùng với Intel, sẽ được tung ra vào cuối năm nay để những nhà sản xuất laptop có thể áp dụng nó vào các thiết bị của mình.

Dù chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, Tile cho biết, họ đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất laptop để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể. Các đối tác đầu tiên sẽ được công bố vào cuối năm nay, và Tile hi vọng có thể tích hợp công nghệ của mình vào khoảng 30 tỉ thiết bị điện tử tiêu dùng ở cấp độ chip trong 5 năm tới.

Đây không hẳn là một bước tiến mới của Tile. Hồi tháng 1 vừa rồi, họ đã xác nhận rằng đang hợp tác với HP nhằm tích hợp công nghệ Tile của mình lên chiếc laptop Elite Dragonfly. Tại thời điểm đó, Elite Dragonfly là chiếc PC đầu tiên được tích hợp công nghệ theo dõi của Tile, có thể giúp bạn tìm những thiết bị của mình nếu bị mất hay đánh cắp.

Công nghệ tìm kiếm của Tile sẽ được tích hợp vào các thiết bị Intel trong thời gian sắp tới

HP Elite Dragonfly - chiếc laptop đầu tiên có công nghệ Tile

Các dịch vị định vị thông minh của Tile cũng được đưa vào chiếc laptop HP Elite Dragonfly dưới dạng ứng dụng Tile trên Windows. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Tile di động trên iOS và Android để tìm các chiếc laptop bị mất hoặc kích hoạt mạng tìm kiếm của Tile nếu chiếc laptop bị di chuyển ra khỏi phạm vi Bluetooth. Bạn cũng có thể xác định được vị trí cuối cùng của laptop.

"Sự hợp tác này với Tile là một bổ sung thú vị cho các giải pháp kết nối không dây mang tầm thế giới của chúng tôi. Chúng tôi luôn tìm cách nâng cao các trải nghiệm nền tảng PC và, trong trường hợp này, chúng tôi có thể kích hoạt những khả năng mới, bao gồm bảo mật nâng cao bằng cách đơn giản hóa quá trình theo dõi và phục hồi thiết bị cho cả PC tiêu dùng lẫn thương mại", Eric Mclaughlin, Phó chủ tịch Nhóm Máy tính Khách hàng và GM Nhóm Giải pháp không dây tại Intel, cho hay.

Quan hệ đối tác của Tile với Intel đã giúp Tile trở thành một giải pháp cho mọi chiếc laptop tham gia vào thị trường trong những năm tới. Dựa trên các tính năng như Intel vPro, có thể xóa và vô hiệu hóa những PC bị mất, điều này cho thấy Intel đang tìm cách đơn giản hóa các nỗ lực khôi phục PC cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Tile cho biết, trong một cuộc khảo sát, gần một nửa số người được hỏi xác nhận rằng nơi mất đồ phổ biến nhất đó chính là trong nhà của họ. Ngoài ra, 72% cũng tiết lộ rằng khả năng xác định vị trí laptop bị thất lạc sẽ "cực kỳ hay và có giá trị". Như vậy, trong tương lai, chúng ta có thể tìm thấy được những chiếc PC bị thất lạc của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác