VnReview
Hà Nội

Đã có thể tải về công cụ jailbreak mới nhất, mở khóa mọi chiếc iPhone, kể cả đang chạy iOS 13.5

Một nhóm hack iPhone "tiếng tăm" mới đây đã phát hành công cụ jailbreak mới, có thể mở khóa mọi chiếc iPhone, ngay cả những mẫu mới ra mắt gần đây, đang chạy iOS 13.5 mới nhất.

Hacker tung ra công cụ jailbreak có thể mở khóa mọi chiếc iPhone

Từ lâu, Apple đã duy trì cách tiếp cận "kín cổng cao tường" cho những chiếc iPhone của mình bằng cách chỉ cho phép các ứng dụng và tùy chỉnh mà Apple chấp thuận. Hacker đã cố gắng thoát khỏi cái mà họ gọi là "jail" (nhà tù), vì thế, họ mới gọi hành động mở khóa này là "jailbreak".

Để làm được điều này, hacker sẽ phải tìm ra một lỗ hổng chưa được tiết lộ trước đây trong iOS nhằm vượt qua một số hạn chế mà Apple đưa ra để ngăn chạn quyền truy cập vào phần mềm cơ bản. Apple cho biết, họ làm điều này nhằm mục đích bảo mật. Nhưng những người jailbreak cho hay rằng, việc vượt qua những hạn chế đó cho phép họ tùy chỉnh iPhone của mình nhiều hơn, theo cách mà hầu hết người dùng Android đã từng làm.

Bản jailbreak này được phát hành bởi nhóm unc0ver, hỗ trợ tất cả các chiếc iPhone đang chạy hệ điều hành iOS 11 trở lên, bao gồm cả phiên bản iOS 13.5 mà Apple đã phát hành mới đây. Bạn có thể tải về công cụ này tại đường dẫn này.;

Chi tiết về lỗ hổng mà các hacker sử dụng để xây dựng bản jailbreak này không được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ không tồn tại mãi mãi. Gống như các công cụ jailbreak đã từng được tung ra, Apple sẽ nhanh chóng vá những lỗ hổng này, khiến bản jailbreak không còn hoạt động.

Các chuyên gia bảo mật thường khuyên người dùng không nên jailbreak chiếc máy của mình, bởi việc thoát khỏi "khu vườn kín cổng cao tường" này sẽ tăng khả năng xuất hiện nhiều lỗ hổng mới.

Jailbreak xuất hiện vào thời điểm mà sự nổi tiếng về bảo mật của Apple dần bị giảm sút đi. Tuần trước, Zerodium, một công ty chuyên khai thác các lỗ hổng, cho hay, họ không mua thêm bất cứ lỗ hổng iPhone nào nữa bởi chúng quá nhiều. Motherboard đã xác nhận rằng, các hacker đã trên thay bản pre-release của phiên bản iOS 14 sắp phát hành vài tháng trước.

Minh Hùng theo TechCrunch

Chủ đề khác