VnReview
Hà Nội

Tất cả điện thoại Samsung mới sẽ tự động chặn các cuộc gọi rác như Bphone đã làm từ vài năm nay rồi

Cuối cùng, những chiếc điện thoại Samsung sẽ được trang bị khả năng tránh nhiều cuộc gọi tự động cũng như tin nhắn không mong muốn một cách dễ dàng hơn. Tính năng này đã có trên Bphone ngay từ lần đầu ra mắt 2015 và hiện Bphone là smartphone Android có khả năng chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác mạnh nhất.

Theo Android Authority,;Samsung đã kí một thỏa thuận với Hiya nhằm tự động chặn các cuộc gọi rác thông qua tính năng Smart Call, ngăn chặn những chiêu trò gian lận qua cuộc gọi mà không cần phải phụ thuộc vào sự trợ giúp từ nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Tất cả những chiếc điện thoại Samsung mới sẽ tự động chặn các cuộc gọi rác

Khả năng mới này sẽ dựa vào công nghệ phát hiện theo thời gian thực của Hiya và vượt trội hơn rất nhiều so với việc gắn cờ mà bạn thấy trên một số chiếc điện thoại. Người dùng chỉ cần bật Smart Call bằng cách truy cập vào Call Settings và kích hoạt "Caller ID and spam protection".

Tính năng chống cuộc gọi rác sẽ xuất hiện lần đầu trên các thiết bị như dòng Galaxy Note 20 và sẽ được đưa vào tất cả những chiếc điện thoại Samsung mới, phát hành từ năm 2021 trở đi. Thỏa thuận hiện tại của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc với Hiya sẽ kéo dài đến năm 2025.

Đây không phải là một khái niệm quá mới. Chẳng hạn, Google đã giới thiệu tính năng Call Screening trên những chiếc điện thoại Pixel, có thể "lắng nghe" nội dung cuộc gọi và chặn những kẻ lừa đảo mà không cần đổ chuông điện thoại. Hay trước đó, smartphone Việt Nam là Bphone đã được trang bị tính năng chống tin nhắn rác ở mức cao nhất, có thể chặn được đến hơn 99% tin nhắn, cuộc gọi rác mà người dùng không cần phải cài đặt.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác