VnReview
Hà Nội

Facebook sắp có ổ khóa thật để tăng cường bảo mật tài khoản, ban đầu cấp cho người nổi tiếng

Nằm trong chương trình bảo mật Facebook Protect, thiết bị khóa phát hành dưới dạng phần cứng được Facebook kỳ vọng sẽ "gia cố" tài khoản người dùng chắc chắn hơn trước các nguy cơ an ninh hiện hữu.

fb token

Người đứng đầu bộ phận phụ trách chính sách bảo mật của Facebook, Nathaniel Gleicher, tiết lộ hãng đang có kế hoạch phát hành khóa bảo mật dưới dạng phần cứng. Người dùng có thể sử dụng loại khóa này để tăng cường khả năng bảo mật cho tài khoản của mình. Gleicher cho biết công ty đang xem xét gửi khóa đến các nhân vật công chúng hoặc một số người dùng khác có khả năng sẽ mua token và đăng ký chúng với tài khoản Facebook của họ.

Khóa vật lý là sản phẩm bổ sung trong chương trình bảo mật có tên Facebook Protect hiện đang giới hạn cho các chính trị gia, quan chức, cơ quan chính phủ, nhân viên bầu cử hoặc trang;(page) Facebook đã được xác minh là có liên quan đến quá trình bầu cử. Những người này chỉ có thể truy cập nếu đang ở Mỹ.

Gleicher cho biết Facebook muốn mở rộng chương trình Protect cho nhiều tài khoản hơn nữa trong năm tới, đặc biệt tập trung vào nhóm người dùng là các nhà báo, người nổi tiếng, và người dùng ở các quốc gia sắp có bầu cử.

Giải thích cho ý định này, ông Gleicher cho biết: "Nhiều kẻ xấu đang nhắm đến và cố gắng tấn công tài sản cá nhân là các trang mạng xã hội. Bạn không phải là một CEO hay một ứng cử viên chính trị không có nghĩa là bạn không có tiếng nói trong lĩnh vực nào đó. Bạn cần bảo vệ tài khoản của chính mình, bởi bất kỳ tài sản nào khi bị xâm phạm cũng có nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn nữa."

Bên cạnh thiết bị khóa vật lý, Facebook cũng sẽ tạo điều kiện cho phép cộng đồng báo cáo các nguy cơ bảo mật nhiều hơn. Gleicher nhận định điều này sẽ giúp ngăn chặn tin tặc và làm giảm các chiến dịch gây ảnh hưởng.

Shirley theo Neowin

Chủ đề khác