VnReview
Hà Nội

iPhone đặc biệt đầu tiên được chuyển đến các chuyên gia bảo mật

Hồi tháng 7, Apple đã ra mắt một chương trình bảo mật Apple Security Research Device Program nhằm cung cấp cho nhiều nhà nghiên cứu bảo mật những chiếc iPhone đặc biệt, được trang bị sẵn các chính sách ngăn chặn và thực thi mã duy nhất với mục đích hỗ trợ nghiên cứu bảo mật.

Apple đã gửi các chiếc iPhone đặc biệt đầu tiên đến những người tham gia chương trình bảo mật

Apple vừa thông báo những nhà nghiên cứu bảo mật đầu tiên sẽ nhận được các chiếc iPhone đặc biệt này kể từ hôm nay. Công ty có trụ sở tại Cupertino cũng cho biết, các thiết bị này sẽ được gửi đi ngay lập tức. Theo các điều khoản của chương trình, những nhà nghiên cứu bảo mật tham gia chương trình sẽ được cho mượn iPhone trong vòng 1 năm, và họ có thể trao đổi với Apple để kéo dài thời gian này.

Mục đích của Apple Security Research Device Program là nhằm cải thiện bảo mật của iOS nhiều hơn nữa. Apple tin rằng, những đóng góp của các nhà nghiên cứu bảo mật sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công ty trong việc đạt được mục tiêu tăng cường bảo mật cho người dùng. Apple xác nhận, họ coi trọng việc hợp tác với những nhà nghiên cứu độc lập và đánh giá cao công việc họ đã – đang thực hiện trên các nền tảng Apple.

Những chiếc iPhone cung cấp sẽ ít bị giới hạn hơn so với các thiết bị tiêu dùng. Điều này giúp các nhà nghiên cứu dễ dàng hơn trong việc tìm ra những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Mục đích này sẽ tốt hơn nếu những thiết bị này có phần cứng hiện đại hơn và chạy phiên bản iOS mới nhất. Những nhà nghiên cứu sẽ không cần phải jailbreak điện thoại để thực hiện nghiên cứu, cho phép họ "đào sâu" vào các tính năng bảo mật của nền tảng. Bên cạnh đó, họ cũng có thể chạy bất kỳ công cụ nào mà họ muốn để kiểm tra hệ điều hành.

Những người tham gia chương trình có quyền truy cập vào lượng tài liệu phong phú cùng một diễn đàn dành riêng cho các kỹ sư của Apple với mục đích cộng tác. Apple Security Research Device Program hiện chạy song song với chương trình Bug Bounty (tìm lỗi để nhận thưởng).

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác