VnReview
Hà Nội

Cách xóa hồ sơ Facebook khỏi công cụ tìm kiếm trên Internet

Hóa ra liên kết và thậm chí thông tin công khai trên tài khoản Facebook của bạn cũng có thể bị truy cập dễ dàng thông qua các công cụ tìm kiếm như Google Search. Chính vì vậy, việc quản lý thông tin này sẽ rất quan trọng để bảo vệ tài khoản.

Facebook cho phép các công cụ tìm kiếm như Google lập đường dẫn tới hồ sơ và thông tin công khai của bạn. Nhưng nếu bạn không muốn mọi người có thể tra cứu hồ sơ mạng xã hội của mình ở bên ngoài Facebook, bạn có thể chọn xóa hồ sơ đó. Dưới đây là cách thực hiện.

Xóa đường dẫn liên kết tới hồ sơ cá nhân Facebook trên các công cụ tìm kiếm

Bước 1: Trước tiên, hãy truy cập Facebook bằng trình duyệt trên máy tính Windows, Mac hoặc Linux và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Tiếp theo, nhấp vào mũi tên ở góc trên bên phải của Facebook để hiển thị menu thả xuống, sau đó chọn Settings & Privacy (Cài đặt & Quyền riêng tư).

Bước 2: Tìm đến mục Settings (Cài đặt).

Bước 3: Chọn mục Privacy (Quyền riêng tư) ở cột bên trái.

Bước 4: Cuộn xuống cuối trang và trong phần How people can find and contact you (Cách mọi người có thể tìm và liên hệ với bạn), bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn có tên Do you want search engines outside of Facebook to link to your Profile? (Bạn có muốn các công cụ tìm kiếm bên ngoài Facebook dẫn đến trang cá nhân của mình không?).

Bước 5: Nhấp vào nút Edit (Chỉnh sửa) màu xanh lam nằm bên cạnh tùy chọn đó. Bỏ dấu tick trong mục Allow search engines outside of Facebook to link to your profile (Cho phép công cụ tìm kiếm bên ngoài Facebook liên kết với trang cá nhân của bạn).

Trong thông báo pop-up xuất hiện Are you sure (Bạn có chắc chắn không), bạn hãy nhấp vào tùy chọn Turn Off (Tắt).

Bước 6: Cuối cùng, nhấp vào tùy chọn Close (Đóng) để lưu tùy chọn mới của bạn.

Giờ đây, Facebook sẽ ngăn các công cụ tìm kiếm bên ngoài mạng xã hội liên kết hồ sơ của bạn trong kết quả của họ.

Lưu ý: Cài đặt này sẽ mất ít nhất vài tuần để có hiệu lực. Ngay cả sau khi Facebook xử lý xong yêu cầu, thông tin và liên kết hồ sơ của bạn sẽ tiếp tục tồn tại trong bộ nhớ cache của công cụ tìm kiếm và sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi khi bạn truy vấn. Sau khi Facebook chuyển giao tùy chọn cập nhật cho các trang web như Google, Yahoo và Bing, họ sẽ mất thêm một chút thời gian nữa để cập nhật thông tin.

Ngoài ra dù các công cụ tìm kiếm sẽ không còn có thể hiển thị liên kết trực tiếp đến hồ sơ mạng xã hội của bạn nữa nhưng các công cụ này vẫn có thể thu thập thông tin công khai có sẵn của bạn, ví dụ như bài đăng, tên đầy đủ. Do lỗ hổng này nên bất kỳ ai có từ khóa phù hợp vẫn có thể xác định được hồ sơ Facebook của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.

Tốt nhất để hạn chế thông tin cá nhân bị chia sẻ thông qua công cụ tìm kiếm, bạn nên giới hạn phạm vi hiển thị bài đăng.

Tiến Thanh (Tham khảo Howtogeek)

Chủ đề khác