VnReview
Hà Nội

Người dùng cần cập nhật ngay iOS 14.4 để phòng thân

Như vậy là Apple vừa phát hành phiên bản iOS 14.4 và iPadOS 14.4 tới người dùng iPhone với các tính năng mới, bao gồm sửa các lỗi bảo mật nghiêm trọng.

Sau khoảng thời gian thử nghiệm với 3 bản beta, Apple đã chính thức tung ra iOS 14.4 và iPadOS 14.4. Phiên bản iOS 14.4 và iPadOS 14.4 sẽ hỗ trợ tốt hơn tính năng Hand off (truyền nhanh nội dung từ điện thoại iPhone sang loa HomePod) trên HomePod mini. Hay như tính năng Find My Items mới trong ứng dụng Find My.

Tính năng Find My Items trên ứng dụng Find My cho phép các nhà sản xuất bên thứ ba có thể tạo và liên kết các thiết bị theo dõi trong mạng lưới của Apple.Thiết bị duy nhất tận dụng được tính năng này cho đến nay là tai nghe của Belkin.

Ngoài ra như đã nói, bản cập nhật iOS 14.4 và iPadOS 14.4 sẽ tập trung sửa một số lỗi phát sinh, bảo mật gần đây và cung cấp tính năng mới, cụ thể:

- Camera có thể nhận dạng mã QR nhỏ hơn.

- Tùy chọn phân loại thiết bị Bluetooth mới trong Cài đặt giúp xác định iPhone, iPad đang kết nối với tai nghe nào.

- Thông báo khi không thể xác minh camera thay thế của bên thứ ba trên iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

- Sữa lỗi widget Fitness (Thể dục) không thể hiển thị đúng ngôn ngữ trong ứng dụng Messages.

- Khắc phục độ trễ khi nhập phím và gợi ý từ không xuất hiện trên bàn phím.

- Khắc phục các hình ảnh lạ xuất hiện khi chụp ảnh HDR trên iPhone 12 Pro.

- Sữa lỗi sau khi bật công cụ Switch Control (Điều khiển nút chuyển) trong Accessibility (Trợ năng) ngăn trả lời cuộc gọi từ màn hình khóa.

Ngoài ra theo Apple, các lỗ hổng kernel và WebKit ảnh hưởng tới hầu hết iPhone và iPad chạy iOS 14 và iPadOS 14 đều đã được vá trong bản cập nhật này. Lỗ hổng kernel có thể cho phép một ứng dụng độc hại nâng cao đặc quyền để can thiệp vào hệ thống. Trong khi đó lỗ hổng WebKit cho phép kẻ xấu có thể tấn công thiết bị từ xa và thực thi các mã tùy ý.

Chính bởi các lỗi nguy hiểm này nên việc cập nhật lên iOS 14.4 và iPadOS 14.4 để vá các lỗ hổng bảo mật này là cực kỳ quan trọng và cần sớm thực hiện.

Để cài đặt phiên bản iOS 14.4 và iPadOS 14.4 mới nhất, bạn đọc có thể truy cập Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm).

Tiến Thanh theo AppleInsider

Chủ đề khác