VnReview
Hà Nội

Face ID sẽ nhận diện cả người đeo khẩu trang, miễn là có dùng Apple Watch

Kể từ iPhone X, Apple đã loại bỏ Touch ID và chuyển sang sử dụng Face ID. Đối với nhiều người, điều đó khá ổn, cho đến khi đại dịch corona bùng phát trên toàn cầu, khiến tất cả mọi người đều phải đeo khẩu trang.

Apple Face ID sẽ sớm hoạt động với khẩu trang, miễn là bạn đang đeo Apple Watch

Với tình trạng đó, Face ID gặp khó khăn hơn khi thực hiện công việc nhận dạng gương mặt người dùng, dù rằng Apple đã có những nâng cấp để tính năng này có thể hoạt động khi đeo khẩu trang. Nhưng bản iOS beta mới đây đã áp dụng một cách rất thú vị để giải quyết vấn đề này: tận dụng Apple Watch như là chìa khóa quan trọng.

Theo phát hiện từ Review Geek, tính năng mới này là một phần quan trọng trong bản beta mới nhất của Apple. Thế nên, nó vẫn chưa xuất hiện rộng rãi và cũng không loại trừ khả năng nó sẽ không bao giờ xảy ra (dù tỉ lệ xảy ra rất thấp). Nhưng trong bản iOS 14.5 beta mới nhất, iOS có thể nhận diện Face ID tốt hơn khi đang đeo khẩu trang và trên tay có Apple Watch.

Trong quá trình thực hiện Face ID, khi nhận diện bạn đang đeo khẩu trang, chiếc điện thoại sẽ kết nối với Apple Watch. Nếu đang đeo Apple Watch và đã kích hoạt thiết lập "Face ID & Password", chiếc smartwatch này sẽ giúp quá trình mở khóa thuận lợi hơn, tương tự như khi thực hiện với các thiết bị Mac. Một thông báo sẽ xuát hiện trên Apple Watch nhằm cho bạn biết quá trình này đã hoạt động. Để đảm bảo sự an toàn, bạn cần phải để Apple Watch ở gần và đang được mở khóa. Bạn cũng có thể khóa iPhone từ Apple Watch một cách nhanh chóng.

Rõ ràng, tính năng này tốt hơn rất nhiều so với quy trình Smart Lock trên Android, vốn ngăn thiết bị chính của bạn bị khóa nếu có bất kỳ thiết bị Smart Lock nào đã kết nối đang ở gần. Trong trường hợp này, do cần phải có Apple Watch đã được mở khóa ở gần và Face ID là một phần của quá trình, thế nên, rất khó để một ai đó có thể mở khóa chiếc điện thoại và sử dụng nó.

Tính năng này hiện đang trong giai đoạn beta và nó có thể chưa hoạt động tốt. Hơn nữa, chỉ Apple mới có thể quyết định được liệu nó có được đưa đến người dùng hay không cũng như thời điểm xuất hiện. Nhưng nếu điều đó xảy ra, điều tốt nhất bạn nên làm: mua thêm một chiếc Apple Watch và sử dụng chung với iPhone.

Minh Hùng

Chủ đề khác