VnReview
Hà Nội

WhatsApp công khai những gì sẽ xảy ra nếu người dùng từ chối các điều khoản bảo mật mới

Tuần trước, WhatsApp;đã xuất bản 1 bài đăng trên blog của mình, giải thích rằng người dùng sẽ phải chấp nhận các điều khoản quyền riêng tư "gây tranh cãi" của họ để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Giờ đây, nền tảng này đã mô tả chi tiết hậu quả của việc không chấp nhận các thay đổi trước thời hạn 15/05.

WhatsApp công khai những gì sẽ xảy ra nếu người dùng không chấp thuận các điều khoản bảo mật mới

Trong phần FAQ trên trang web của mình, WhatsApp lưu ý, người dùng sẽ không thể tiếp tục sử dụng toàn bộ chức năng nếu họ không đồng ý với chính sách bảo mật vừa được cập nhật.

"Trong một khoảng thời gian ngắn, bạn vẫn có thể nhận được cuộc gọi và thông báo, nhưng sẽ không thể đọc hoặc gửi tin nhắn từ ứng dụng", WhatsApp cho hay. Trao đổi với TechCrunch, WhatsApp xác nhận rằng "thời gian ngắn" này sẽ kéo dài trong khoảng vài tuần.

Dịch vụ này cũng lưu ý, chính sách của họ đối với người dùng không hoạt động sẽ được áp dụng sau ngày 15/05.

Điều đó gợi ý rằng, dịch vụ nhắn tin do Facebook đang sở hữu này sẽ không xóa tài khoản nếu bạn không chấp nhận chính sách mới. Bạn cũng có thể xuất lịch sử trò chuyện của mình trên Android hoặc iPhone và tải báo cáo tài khoản trước thời hạn.

Tuy nhiên, nếu chọn xóa tài khoản WhatsApp, bạn sẽ không thể khôi phục lại được vì "nó sẽ xóa toàn bộ lịch sử tin nhắn của bạn, xóa bạn khỏi tất cả các nhóm WhatsApple cũng như xóa mọi bản sao lưu WhatsApp".

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác