VnReview
Hà Nội

Google sẽ ngừng cho phép đăng nhập trên những thiết bị Android quá cũ

Nếu vẫn đang sở hữu một thiết bị đang chạy Android 2.3.7 (phiên bản Android Gingerbread cuối cùng) hoặc cũ hơn, Google sẽ không cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình trên thiết bị đó kể từ ngày 27/09.

Google sẽ ngừng cho phép đăng nhập trên những thiết bị Android cực kỳ cũ

"Là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm giữ an toàn cho người dùng, Google sẽ không cho phép đăng nhập trên các thiết bị Android chạy phiên bản Android 2.3.7 trở xuống kể từ ngày 27/09/2021", công ty cho biết. "Nếu đăng nhập vào thiết bị của mình sau ngày 27/09, bạn có thể gặp lỗi tên người dùng hoặc mật khẩu khi cố gắng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Google như Gmail, YouTube và Maps."

Android 2.3.7 đã được phát hành hơn 10 năm trước. Và với việc hiện có hơn 3 tỉ thiết bị Android đang hoạt động, thay đổi này có thể sẽ ảnh hưởng đến nhiều người vẫn đang sử dụng các công nghệ cũ kỹ.

Theo Google, nếu đang sở hữu một thiết bị Android 2.3.7 hoặc cũ hơn sau thời hạn 27/09 thì bạn vẫn có thể sử dụng một số dịch vụ của Google khi đăng nhập trên trình duyệt của thiết bị. Nhưng các thiết bị chạy Android 3.0 (Honeycomb) vẫn có thể tiếp tục đăng nhập vào tài khoản Google. Dẫu sao đi chăng nữa, những thiết bị đó vẫn là quá cũ và không đảm bảo độ bảo mật và an toàn, do đó, tốt nhất là bạn vẫn nên chuyển sang những thiết bị mới hơn.

Lê Hữu theo The Verge

Chủ đề khác