VnReview
Hà Nội

iPhone 4S có mật khẩu cũng như không

Hãng bảo mật Anh Sophos phát hiện bất cứ ai cũng có thể ra lệnh bằng giọng nói cho "cô trợ lý thông minh" Siri trên iPhone 4S để thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin và một số chức năng khác ngay cả khi máy đã bị khóa bằng mật khẩu.

Siri iphone4

"Ngay cả khi một chiếc iPhone 4S được khóa bằng mật mã, một người lạ có thể mở chiếc điện thoại thông minh của bạn, nhấn nút và ra lệnh cho Siri",;tạp chí PC Mag trích dẫn từ bài viết của nhà phân tích Graham Clule đăng trên blog chính thức của Sophos.

Cluley cho biết ông đã mượn đồng nghiệp một chiếc iPhone 4S bị khóa mà không biết mật khẩu. Ông vẫn có thể ra lệnh cho Siri viết một email và gửi tin nhắn văn bản. Tóm lại, với bất kỳ ai, Siri đều rất nhiệt tình khai báo mọi thông tin về máy mà "cô ta" biết.

Để "khóa miệng" Siri, cách dễ nhất mà chuyên gia Sophos đưa ra là vô hiệu hóa tính năng Siri của iPhone 4S.

Tính năng điều khiển giọng nói Siri là tính năng "hot" nhất của iPhone 4S và được người dùng hưởng ứng nhiệt tình. Tuy nhiên, từ khi ra mắt đến nay, nó bị phàn nàn cũng không ít như bị lỗi và giờ là hoạt động "vượt quá tầm kiểm soát". Điều này cũng có thể dễ hiểu vì Siri dù sao cũng mới là tính năng ở dạng beta, tức ở mức độ thử nghiệm.

Nam Anh

Chủ đề khác