VnReview
Hà Nội

Điều khiển smartphone Samsung kiểu... "hoa chân múa tay"

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ "Cử chỉ trên không"? Hãng Samsung đã đưa vào một số mẫu điện thoại thông minh của họ chức năng Air Gesture (cử chỉ trên không hay còn gọi là cảm biến cử chỉ), cho phép người sử dụng "hoa chân múa tay" để ra lệnh điều khiển điện thoại.

Thay vì phải chạm vào màn hình, người sử dụng sẽ thực hiện một số thao tác cử chỉ trên không như vẫy tay trên màn hình để đổi bài hát, thổi vào màn hình để mở khóa...;Để truy cập tính năng Air Gesture, từ trang Home bạn chọn Menu, chọn Setting, chọn My Device, chọn Motion and Gestures. Nếu xuất hiện thanh trượt thì bạn trượt từ Off sang On.

Có 3 loại chuyển động và cử chỉ trên không khác nhau. Bạn chạm vào tên của mỗi loại cử chỉ trên không để đọc "hướng dẫn sử dụng". Bạn có thể thử mỗi tính năng bằng cách bấm vào "Try it".

Cảm biến Air Gesture nằm trở góc trên bên phải của điện thoại. Khi chức năng Air Gesture được bật, biểu tượng hình bàn tay sẽ xuất hiện phía trên màn hình.

Thao tác lướt tay qua màn hình

Khi điện thoại thông minh đặt trên một mặt phẳng, với màn hình hướng lên phía trên và đang ở chế độ tắt, bạn có thể lướt tay (từ dưới lên) qua cảm biến để điện thoại hiển thị thông tin trạng thái. Đánh dấu chỉ mục mà bạn muốn hiển thị trên màn hình. Lựa chọn từ Time & Date, Notification Icons, Missed Calls, Unread Messages, Battery Power hoặc Current Music Info.

Thao tác nhảy trên không

Thao tác này cho phép bạn cuộn lên xuống để xem nội dung trang web hoặc email. Đưa tay lên hoặc xuống phía trên cảm biến.

Thao tác gạt tay sang phải/trái

Bạn có thể chuyển từ mục này sang mục khác bằng cách gạt tay sang trái hoặc sang phải. Đánh dấu các chỉ mục ngay cạnh các ứng dụng mà bạn muốn thực hiện thao tác. Chọn từ Gallery, Internet, Music Player, Music on lock screen hoặc S Memo.

Thao tác vừa giữ vừa chuyển

Thao tác này giúp bạn di chuyển các biểu tượng từ màn hình này sang màn hình khác. Bạn làm như sau: một tay giữ vào biểu tượng, tay kia gạt sang trái hoặc phải. Thao tác này có tác dụng ở màn hình chủ (Home), màn hình các ứng dụng (Applications) và Lịch.

Thao tác nhận cuộc gọi

Bạn nhận cuộc gọi đến bằng cách di chuyển lòng bàn tay qua cảm biến. Theo mặc định, loa điện thoại sẽ được bật lên khi bạn nói chuyện. Nếu không muốn bật loa, bạn tắt chức năng Auto start speakerphone ở ô check box.

Đăng Khoa

Theo MineMobile

Chủ đề khác