VnReview
Hà Nội

Chuyển đổi phim cực nhanh để xem trên iPhone/iPad

Các thiết bị chạy iOS đã trở nên quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Mặc định thì iPhone/iPad chỉ xem được các định dạng video MPEG4, H.264, MOV và M4VS. Tuy nhiên video (film, clip) còn có nhiều định dạng khác nữa và nếu muốn xem chúng trên iDevices thì bạn cần phải chuyển đổi (convert) sang định dạng để phù hợp với iOS.

Hiện có khá nhiều phần mềm miễn phí có thể đảm nhiệm tính năng này, và một trong số đó là Videora iPhone Converter.

Videora iPhone Converter sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi định dạng video để xem trên điện thoại iPhone hoặc các thiết bị giải trí của Apple. Đây là một công cụ rất hữu ích cho những ai thường xuyên sưu tầm video từ internet.

Chuyển đổi phim cực nhanh để xem trên iPhone/iPad

Giao diện chính của Videora iPhone Converter

Đây là một tiện ích nhỏ gọn (dung lượng khoảng 20Mb) với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Chương trình có thể chuyển đổi gần như tất cả các định dạng video phổ biến như AVI, MPEG, WMV, MOV, RM, RMVB, DivX, ASF, VOB, 3GP... sang định dạng video MP4 (MPEG-4, H.264) để xem trên các thiết bị di động của Apple.

Videora iPhone Converter có hai chế độ làm việc là Power Mode và Normal Mode.

- Chế độ Normal Mode: dành cho những người dùng thông thường, chưa hiểu sâu về các thông số kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến chất lượng video thành phẩm. Chế độ này sẽ giúp bạn thực hiện việc chuyển đổi video một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất thông qua chú thích bằng chữ và hình ảnh minh họa. Normal Mode cũng cho phép bạn thay đổi các thông số cơ bản của chuyển đổi thông qua thanh trượt như chất lượng video, chất lượng âm thanh cũng như những thay đổi về dung lượng, chất lượng mà các thông số ảnh hưởng đến video thành phẩm.

- Chế độ Power Mode: được thiết kế cho người dùng nâng cao đã hiểu các khái niệm như MPEG-4, H.264, QVGA, VGA, Kbps ... và muốn thay đổi cũng như kiểm soát các thiết lập chuyển đổi video. Để khai thác đầy đủ tiềm năng của chế độ Power Mode thì bạn cần phải tạo và chỉnh sửa hồ sơ (profile) chuyển đổi của riêng bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn Power Mode để có được những hình ảnh có chất lượng theo ý thích của mình.

Sau khi đã tải và cài đặt Videora iPhone Converter, các bạn khởi động chương trình để tiến hành chuyển đổi file video theo hướng dẫn bên dưới:

1) Hướng dẫn convert với chế độ Normal Mode:

Từ màn hình chính của chương trình, bấm vào tab "Convert" (1) ở thanh menu phía trên bên trái. Bạn sẽ được chuyển đến mục Chuyển đổi định dạng. Bấm "Video File" (2) để chuyển sang màn hình tiếp theo.

Bấm vào hộp "Normal Mode" (3), khung dưới hiện ra các bước (step)

Chuyển đổi phim cực nhanh để xem trên iPhone/iPad

Bấm "Select File" (4) và chọn file video cần convert. Mỗi lần chỉ được chọn 1 file video nhưng chương trình vẫn hỗ trợ chuyển đổi lần lượt nhiều file (đọc bên dưới).

Trong khung của chương trình hiện ra bước tiếp theo là bấm "Browse" (5) để chọn đường dẫn đến file thành phẩm. Bạn tiếp tục nhấp vào nút "Next" (6) ở bên khung trên.

Chuyển đổi phim cực nhanh để xem trên iPhone/iPad

Khung dưới (7) hiện ra tên của file thành phẩm, bạn có thể thay đổi theo ý muốn rồi bấm "Next" (8) để chuyển sang bước tiếp theo.

Chuyển đổi phim cực nhanh để xem trên iPhone/iPad

Lúc này khung "Video Settings" hiện ra cho phép Videora iPhone Converter thay đổi mỗi cài đặt bằng cách nhấn vào một nút thanh trượt và kéo nó đến các thiết lập mà bạn muốn.

Mỗi thiết lập này có ảnh hưởng đến tốc độ chuyển đổi, chất lượng video tổng thể và kích thước file cuối cùng. Bạn có thể thấy tác động này trong thời gian thực khi bạn kéo thanh trượt.

Chuyển đổi phim cực nhanh để xem trên iPhone/iPad

Sau khi đã thiết lập theo ý của bạn, nhấp vào nút "Next" (9). Màn hình tiếp theo hiện ra, bấm vào nút "Start Converting" (10) để bắt đầu chuyển đổi định dạng.

Chuyển đổi phim cực nhanh để xem trên iPhone/iPad

Trong màn hình mới này có hai lựa chọn, bên trái là xem tiến trình chuyển đổi của tập tin và bên phải là trở về giao diện chọn chế độ để có thể chọn một video khác và các bước như bên trên để đưa vào hàng đợi chuyển đổi

Tiến Trình chuyển đổi (View Conversion Progress): cho thấy quá trình chuyển đổi và ước tính thời gian hoàn thành chuyển đổi.

Chuyển đổi phim cực nhanh để xem trên iPhone/iPad

Sau khi chuyển đổi hoàn tất, video sẽ được tự động thêm vào iTunes. Bạn chỉ cần đồng bộ hóa iPhone với iTunes để đưa các video này vào điện thoại của mình.

2) Hướng dẫn convert với chế độ Power Mode:

Từ giao diện chính của chương trình Videora iPhone Converter bạn bấm vào tab "Convert" ở thanh menu phía trên bên trái. Từ đây Bạn sẽ được chuyển đến mục Chuyển đổi định dạng. Tiếp tục chọn "Video File" và "Power Mode" để chuyển sang màn hình tiếp theo.

Chuyển đổi phim cực nhanh để xem trên iPhone/iPad

Tương tự như khi chuyển đổi định dang file video ở chế độ Nomal, bạn cũng bấm "Select File" để chọn file video muốn chuyển đổi, "Browse" để đặt đường dẫn nơi lưu trữ file sau chuyển đổi và "Title" nếu muốn đổi tên file xuất ra. Tuy nhiên ở Power Mode bạn còn được lựa chọn cấu hình cần chuyển đổi cho file nguồn bằng cách bấm chọn mục"Device".

Ở mục "Profile" bạn tiếp tục lựa chọn định dạng và chất lượng video đầu ra.

Sau khi hoàn tất các tuỳ chỉnh, bạn bấm phím "Start Converting" để chương trình bắt đầu quá trình convert file.

Khi đã bắt đầu quá trình chuyển đổi, bạn có thể chọn theo dõi quá trình chuyển đổi bằng cách bấm "View Conversion Progress", hoặc bấm "Convert Video File" để tiếp tục chuyển đổi thêm các file video khác.

Phần mềm miễn phí Videora iPhone Converter có tốc độc chuyển đổi file khá nhanh. Thử với nhiều máy khác nhau, tôi sử dụng Videora iPhone Converter để chuyển đổi định dạng một bộ phim dài 65 phút với chất lượng HD thì mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

T.L

Chủ đề khác