VnReview
Hà Nội

iWatch có thể chỉ là... ảo tưởng?

Tin đồn về một chiếc đồng hồ thông minh mang thương hiệu "iWatch" đã xuất hiện từ rất rất lâu, trước cả những chiếc smartwatch chạy Android của Sony hay Samsung.

iWatch có thể chỉ là ảo tưởng?

Thế nhưng đến lúc này tất cả vẫn chỉ là tin đồn, thậm chí chẳng có nổi một bức ảnh thực tế của chiếc "iWatch". Có lẽ nào tất cả những chi tiết về iWatch chỉ là tưởng tượng, hay nói cách khác, thiết bị này chưa hề tồn tại?

Google cuối cùng cũng đã tung ra một phiên bản phần mềm hệ thống dành riêng cho các thiết bị đeo thông minh, mang tên Android Wear. Tất cả mọi ánh mắt lúc này lại đổ dồn về Apple để xem cách hãng này đáp trả lại Google, với một chiếc smartwatch chẳng hạn.

Tin đồn về một chiếc iWatch đang được Apple phát triển đã xuất hiện từ nhiều năm nay, và cho đến bây giờ khi thị trường smartwatch cuối cùng đã bắt đầu phát triển, thì nhiều nhà phân tích và các blogger cho rằng việc Apple công bố một chiếc smartwatch mới là không thể tránh khỏi. Mike Oertli, một nhà phân tích của OpTe.ch, lại không đồng ý với quan điểm đó.

Theo Oertli, thì sẽ "không có iWatch"! Với quan điểm này, Oertli đã tiếp tục một cuộc thảo luận được bắt đầu bởi Craig Hockenbury của trang Furbo và; Ben Bajarin của Techpinions, cả hai đều tin rằng Apple sẽ không phát hành bất kỳ chiếc smartwatch nào của riêng mình trong thời gian tới. "Trên quan điểm của riêng tôi thì công nghệ cần thiết để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời  có thể làm được tất cả mọi thứ như vậy vẫn chưa có đầy đủ", Hockenbury nói. "Có quá nhiều thiếu sót".

Bajarin cũng đưa ra lập luận nhắm vào thông tin rò rỉ gần đây về ứng dụng chăm sóc sức khỏe Healthbook cho iOS 8 của Apple, đây có thể chính là câu trả lời của hãng trên thị trường non trẻ này: "Trong trường hợp của Apple, cách duy nhất họ có thể tìm được chỗ đứng trên thị trường này là cung cấp một lúc cho nhiều sản phẩm – bao gồm tất cả sản phẩm có khả năng xuất hiện trên thị trường này. Đây là lý do tại sao tôi nghĩ rằng ứng dụng Healthbook, nếu thực sự tồn tại, có thể nói lên tất cả chiến lược của Apple".

Thay vì thiết kế một thiết bị riêng của mình, Apple sẽ chỉ đơn giản là cung cấp các công cụ để tạo ra một hệ sinh thái trên phần cứng của bên thứ ba, theo Tim Cook và các nhà đồng quản lý của Apple. Như vây, Apple sẽ vẫn hiện diện trên thị trường mà không cần phải tung ra một mẫu smartwatch (hoặc iRing?) nào khác vào thị trường.

Tất nhiên, ai cũng hy vọng rằng Apple sẽ tham gia trực tiếp vào thị trường thiết bị đeo tay thông minh, nhưng xác suất cho một chiếc iWatch có vẻ là ít hơn và ít có khả năng sẽ được tung ra trên thị trường.

Tiến Tùng

Theo BGR

Chủ đề khác