VnReview
Hà Nội

6 ứng dụng Android của Google có thể bạn chưa thử

Nếu mở Google Play và tìm kiếm các ứng dụng được phát triển bởi Google, bạn sẽ nhận được hàng chục kết quả mà đứng đầu luôn là các ứng dụng Android phổ biến nhất, bao gồm Gmail, YouTube, Hangouts, và Google Play Music. Tuy nhiên, còn có một số ứng dụng Android của Google khác cũng khá hữu ích nhưng có thể bạn chưa bao giờ "đụng" tới.

Dưới đây là 6 ứng dụng do Google phát triển, một số ứng dụng khá hữu ích nhưng ít người biết đến.

1. YouTube Remote

6 ứng dụng Android

YouTube Remote là một ứng dụng để tương tác với giao diện YouTube Leanback, được tối ưu hóa cho các thiết bị với màn hình lớn như Internet TV hay máy tính để bàn. Để sử dụng ứng dụng này, bạn phải ghép nối TV hoặc máy tính của bạn với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Quá trình ghép nối này cũng rất đơn giản và chỉ mất khoảng hơn một phút.

Bạn đọc có thể tải về tại đây!

2. Google Chrome Beta

6 ứng dụng Android

Chắc chắn rằng bạn đã biết đến Chrome, trình duyệt web phổ biến nhất cho máy tính để bàn và cũng đã có phiên bản cho các thiết bị di động. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết Chrome còn có phiên bản beta được cung cấp miễn phí cho người dùng Android dùng thử. Phiên bản này cho phép người dùng trải nghiệm sớm các tính năng mới nhất của Chrome và gửi ý kiến phản trực tiếp cho Google. Bản Chrome Beta có thể không ổn định nhưng đó là vấn đề chung với các ứng dụng thử nghiệm.

Bạn đọc có thể tải về tại đây!

3. My Tracks

6 ứng dụng Android

My Tracks là ứng dụng có khả năng "ghi" lại từng bước di chuyển của bạn ... theo đúng nghĩa đen. Nó theo dõi các con đường, tốc độ, khoảng cách và độ cao của bạn khi bạn đi bộ, chạy hoặc lái xe. Bạn có thể chia sẻ các dữ liệu này công khai với bạn bè thông qua Facebook, Twitter và Google Plus.

Bạn đọc có thể tải về tại đây!

4. Google Authenticator

6 ứng dụng Android

Ứng dụng này sẽ khiến hacker khó có thể tấn công tài;khoản Google của bạn thông qua quy trình xác minh tài khoản 2 lớp. Khi được kích hoạt, quá trình đăng nhập vào tài khoản Google của bạn sẽ không chỉ đòi hỏi tên người dùng và mật khẩu, mà còn cần thêm một mã kích hoạt khác được tạo ra bởi ứng dụng Google Authenticator.

Bạn đọc có thể tải về tại đây!

5. Google One Today

6 ứng dụng Android

Mỗi ngày, Google One Today sẽ giúp bạn khám phá thêm một dự án phi lợi nhuận mới, đa phần là các dự án giúp cải tạo môi trường hoặc chung tay làm thế giới trở nên tốt hơn. Nếu bạn yêu thích dự án nào thì có thể chọn và đóng góp để phát triển dự án, họ luôn sẵn sàng chấp nhận mọi sự đóng góp từ bạn vì lợi ích chung của cộng đồng.

Bạn đọc có thể tải về tại đây!

6. Google Gesture Search

6 ứng dụng Android

Đúng như tên gọi, ứng dụng này cho phép bạn truy cập nhanh đến các ứng dụng, danh bạ, nhạc hay các dấu trang (bookmark) bên trong điện thoại bằng cách sử dụng các cử chỉ. Công việc bạn cần làm là dùng tay viết lên màn hình ký tự hoặc chữ số, ứng dụng sẽ liên tục thay đổi kết quả tùy theo ký tự bạn viết trên màn hình. Google cho biết ứng dụng này sẽ trả kết quả ngày càng tốt hơn sau khi hiểu được lịch sử tìm kiếm.  

Bạn đọc có thể tải về tại đây!

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác