VnReview
Hà Nội

Thời gian pin của HTC One M8 lâu hơn HTC One thế hệ cũ

So với người tiền nhiệm, HTC One (M8) mới có pin hơi lớn hơn (2600 mAh so với 2300 mAh) và có thêm chế độ tiết kiệm pin Extreme Power Saving Mode. HTC đã cũng đưa ra lời hứa hẹn rằng pin của M8 sẽ có thời lượng cao hơn 40% so với HTC One 2013. Vậy thực tế thì như thế nào?

Đánh giá thời lượng pin HTC One (M8)

Theo kết quả đánh giá pin của trang GSMArena, HTC One M8 có thời gian pin khá tốt trong 4 bài thử cơ bản: thời lượng đàm thoại liên tục, duyệt web, xem phim và giả lập sử dụng thực tế. GSMarena cho cả 4 bài thử nghiệm này đều không sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng Extreme Power Saving Mode.

Đánh giá thời lượng pin HTC One (M8)

HTC One (M8) đàm thoại liên tục trên mạng 3G được 20 giờ, đánh bại Galaxy S4 (có cùng pin 2600 mAh) với khoảng cách 2 giờ đồng hồ.

Đánh giá thời lượng pin HTC One (M8)

Tuy nhiên, thời gian lướt web của HTC One M8 lại kém hơn gần một giờ so với One 2013 và cũng kém cả iPhone 5s.

Đánh giá thời lượng pin HTC One (M8)

Nếu đổ lỗi cho màn hình lớn hơn khiến cho điện thoại ngốn pin hơn trong bài thử nghiệm trình duyệt cũng không chính xác bởi máy lại xem phim được lâu hơn so với HTC One cũ. Lý do có thể là do bộ giải mã video trên chiếc One mới hiệu quả hơn.

Khi đánh giá thời gian pin của HTC One (M8) ở điều kiện giả lập nhu cầu sử dụng thực tế ở mức mỗi ngày gọi điện, xem phim và lướt web 1 giờ, máy có thể kéo dài sử dụng trong 71 giờ. Đây là một kết quả khá tốt, nếu so với những chiếc phablet như Galaxy Note 3 với thời lượng 75 giờ. Ấn tượng hơn, nó vượt trội so với HTC One 2013 với chỉ 48 giờ. Có thể nói, thời lượng pin là một điểm cộng cho HTC One M8.

Đánh giá thời lượng pin HTC One (M8)

Cũng phải nhắc lại một lần nữa là bài thử nghiệm trên không hề đụng tới tính năng tiết kiệm pin Extreme Power Saving Mode. HTC hứa hẹn rằng nếu sử dụng tính năng này thì 20% pin cuối cùng sẽ kéo dài được 60 giờ sử dụng. Hơn nữa, mẫu điện thoại này cũng hỗ trợ tính năng Quick Charge 2.0 giúp sạc pin nhanh hơn 75%. Tuy nhiên, theo GSMArena thì đáng tiếc là bộ sạc bán kèm trong hộp chỉ hỗ trợ Quick Charge 1.0, "chỉ" nhanh hơn 40% so với sạc thông thường.

Tiến Tùng

Theo GSMarena

Chủ đề khác