VnReview
Hà Nội

11 tính năng có trên HTC One M8 mà iPhone phải "chào thua"

Cách đây 1 năm, khi chiếc HTC One đời đầu ra mắt, nó đã trở thành chiếc điện thoại Android duy nhất có thể cạnh tranh với iPhone về kiểu dáng. Và bây giờ khi chiếc HTC One;thế hệ thứ hai (M8) xuất hiện, với những cải tiến đáng kể về camera và thiết kế, nó đã có thể tự tin cạnh tranh thị phần với iPhone.

11 tính năng có trên HTC One M8 mà iPhone phải chịu thua

Sau đây VnReview xin điểm qua 11 tính năng ưu việt có trên HTC One M8 mà iPhone không có sẵn, do tạp chí Business Insider liệt kê dưới đây:

1. Camera kép của HTC One cung cấp công cụ chỉnh sửa ảnh "rất lợi hại". Ví dụ, bạn có thể điều chỉnh tiêu điểm của bức ảnh sau khi ảnh đã được chụp (thông thường người ta chỉ có thể chọn tiêu điểm của bức ảnh trước khi bấm máy).

2. Bạn có thể đưa hiệu ứng 3D vào trong tấm ảnh. Bạn càng chụp gần chủ thể thì hiệu ứng 3D của chủ thể càng rõ. Camera của iPhone không thể tạo ra hiệu ứng 3D vì iPhone chỉ dùng camera đơn.

3. Bạn có thể bật điện thoại bằng thao tác đơn giản là chạm vào màn hình. Không cần chạm vào bất cứ nút bấm vật lý nào. Khi bật iPhone bạn phải bấm đúng vào nút Home.

4. Tương tự, bạn có thể chuyển đến các ứng dụng vừa truy cập bằng cách lướt ngón tay lên phía trên màn hình trong khi màn hình đang tắt. iPhone không giống như vậy, muốn xem các ứng dụng vừa mở bạn phải bấm 2 lần vào phím Home.

5. HTC One cho phép bạn cập nhật màn hình trang chủ với các tin tức và thông tin từ các mạng xã hội thông qua một tính năng gọi là BlinkFeed. Người sử dụng còn có thể xem các dữ liệu về sức khỏe trong BlinkFeed. Trái lại, màn hình chủ của iPhone chỉ liệt kê các ứng dụng.

6. Bạn có thể lưu trữ tới 128GB dữ liệu trong thẻ nhớ microSD. Trong khi iPhone 5s chỉ có các mức lưu trữ 16GB, 32GB, 64GB và không có khe cắm cho thẻ microSD.

7. Với HTC One, bạn có thể chụp một tấm ảnh với đôi mắt to như búp bê

8. Camera mặt trước 5 megapixel góc rộng cho phép bạn chụp những bức ảnh "tự sướng" đẹp hơn iPhone

9. Nếu bạn xoay ngang điện thoại và bấm vào nút điều chỉnh âm lượng, camera của HTC One sẽ bật lên. Ở iPhone bạn phải bấm nút Home để bật máy, sau đó truy cập vào biểu tượng camera mới chụp được ảnh.

10. Bạn có thể tạo được đoạn video 3 giây với tính năng Zoe. Camera của HTC One sẽ chụp 20 bức ảnh tĩnh rồi chuyển thành file video 3 giây.

11. HTC One có thể được sử dụng như một chiếc điều khiển từ xa vì nó được tích hợp một bộ điều khiển hồng ngoại. Bạn có thể dùng nó để tắt bật tivi, ghi lại các kênh yêu thích, duyệt thông tin về các show truyền hình và xem các bình luận Twitter của những người cũng đang xem chương trình đó.

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác