VnReview
Hà Nội

Lỗi iOS 7.1 cho phép xóa các ứng dụng hệ thống “vô dụng”

Nhờ một "lỗ hổng" trên iOS 7.1 mà giờ đây người dùng iOS có thể xóa một số những ứng dụng "vô dụng" được cài đặt sẵn trên iPhone, iPad của mình.

Lỗ hổ này mới được phát hiện trên iOS 7.1, các ứng dụng như Stocks và Newsstand giờ đây có thể được gỡ bỏ "ngắn hạn" cho đến khi khởi động lại máy. Một đoạn video mới đây cũng được đăng tải trên YouTube cũng đã chỉ ra trục trặc này và hướng dẫn cho bạn cách để thực hiện điều này.

Yêu cầu đầu tiên tất nhiên là bạn phải đảm bảo rằng iPhone hoặc iPad của bạn đang chạy iOS 7.1. "Gom" tất cả các ứng dụng cài đặt sẵn mà bạn muốn gỡ bỏ vào một thư mục mới được tạo bất kỳ. Cần chắc chắn rằng thanh dock dưới cùng của iPhone hoặc iPad hoàn toàn được lấp đầy, màn hình chủ cũng cần phải được làm đầy bởi các biểu tượng ứng dụng, và thư mục duy nhất trên màn hình chủ này là thư mục bạn vừa tạo ra theo cách nêu trên.

Tiếp theo, nhấn và giữ một biểu tượng bất kỳ để bắt đầu "chế độ lung lay", kéo hai trong số những ứng dụng lung lay đè lên biểu tượng của một ứng dụng khác để tạo ra một thư mục mới. Nhanh chóng thêm thư mục đầu tiên mà bạn đã tạo có chứa các ứng dụng không mong muốn, vào thư mục mới. Sau đó, đưa hai ứng dụng lúc nãy trở lại màn hình chính. Giờ đây chỉ còn lại thư mục gốc chứa thư mục có ứng dụng không mong muốn.

Khi bạn quay lại màn hình chính, thoạt nhìn bên ngoài thư mục sẽ trống rỗng (mặc dù vẫn còn thư mục lúc đầu trong đó). Nhanh chóng kéo thư mục đó xuống thanh dock để xóa, vậy là chúng ta đã hoàn tất việc xóa các ứng dụng hệ thống không mong muốn từ iOS 7.1. Đáng tiếc là các ứng dụng này chỉ bị xóa tạm thời, nghĩa là khi khởi động lại máy, các ứng dụng này sẽ quay trở lại như bình thường.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác