VnReview
Hà Nội

Dế đời cũ của Samsung, HTC sẽ được lên Windows Phone 8.1

Thay vì cái tên "Blue" được đồn đoán khá nhiều trước đây, bản cập nhật Windows Phone 8.1 mới sẽ được gọi với tên mã chính thức là Lumia Cyan. Tên gọi này không có nghĩa là bản cập nhật chỉ dành riêng cho các điện thoại của Nokia, các thiết bị Windows Phone khác của Samsung, HTC vẫn sẽ tiếp nhận phiên bản hệ điều hành mới này.

Windows Phone 8.1 có tên mã chính thức là Lumia Cyan, nhưng vẫn cập nhật cho Samsung và HTC

Sau khi công bố các tính năng mới của bản cập nhật Windows Phone 8.1, Microsoft cho biết các thiết bị Lumia thế hệ trước chạy Windows Phone 8 sẽ bắt đầu được cập nhật đầu tiên. Windows Phone 8.1 sẽ mang tên mã "Lumia Cyan", dự kiến sẽ được tung ra cho toàn bộ máy Lumia chạy Windows Phone 8 từ mùa hè năm nay.

Bản cập nhật sẽ kết hợp cả phiên bản hệ điều hành mới và các "tính năng mới cho thương hiệu Lumia" trong một gói firmware duy nhất. Microsoft cho biết là gói cập nhật sẽ bao gồm những nâng cấp về máy ảnh và Creative Studio, nâng cấp Nokia Storyteller, tạo và chia sẻ video trình chiếu ảnh trên các mạng xã hội. Ngoài ra, bộ công cụ Imaging SDK 1.2 Beta cho các nhà phát triển hiện đã được cung cấp miễn phí trên trang chủ của Nokia.

Ngoài ra, nhà mạng Sprint (Mỹ) cũng khẳng định rằng Windows Phone 8.1 sẽ được cung cấp cho tất cả các thuê bao khách hàng đang sử dụng hai mẫu điện thoại thông minh là HTC 8XT và Samsung ATIV S Neo. Điều này có nghĩa là phiên bản hệ điều hành mới không phải chỉ dành riêng cho điện thoại Lumia như cái tên "Lumia Cyan" vốn có.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác