VnReview
Hà Nội

Smartphone Triều Tiên là "hàng nhái" của Trung Quốc

Triều Tiên từng rất tự hào khi sản xuất ra smartphone chạy Android mang tên Arirang AS1201. Thậm chí, nhiều người đã đánh giá rất cao sức mạnh công nghệ của Triều Tiên thông qua sự kiện này.

Smartphone Triều Tiên là "hàng nhái" của Trung Quốc

Arirang AS1201 (phải) và Uniscope U1201 (trái)

Tuy nhiên thật bất ngờ, Arirang AS1201 lại là bản sao không hoàn chỉnh của chiếc smartphone mang nhãn hiệu Uniscope U1201 đang được bán tại...Trung Quốc. Sản phẩm có giá chỉ khoảng 100 USD và vẫn được trang bị cấu hình thuộc dạng khá.

Uniscope U1201 là thiết bị 2 SIM, màn hình 4.3 inch qHD, RAM 768 MP, bộ nhớ trong 4 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Chiếc smartphone này dùng vi xử lý Spreadtrum xung nhịp 1.2 GHz - 1.4 GHz, camera chính 8 MP và có pin dung lượng 1600 mAh.

Smartphone Triều Tiên là "hàng nhái" của Trung Quốc

Arirang AS1201 (phải) và Uniscope U1201 (trái)

Theo suy đoán, smartphone này được sản xuất tại Trung Quốc và đóng hộp ở Triều Tiên, Uniscope U1201 được thay thành mác Arirang AS1201 và lược bỏ hết các kết nối không dây, kể cả kết nối WiFi bởi vì "những người dân nơi đây không cần tới kết nối Internet khi mà họ đã có vị lãnh đạo thân yêu". Sản phẩm này được tích hợp nhiều ứng dụng do chính phủ Triều Tiên phê duyệt. Có thông tin là cửa hàng Google Play cũng đã bị gỡ bỏ trên Arirang AS1201.

Vậy là thực tế, Triều Tiên chưa tự mình tạo ra smartphone mà phải dùng chiêu bài "bình cũ rượu mới", nhập sản phẩm các nhà sản xuất Trung Quốc. Vẫn chưa biết đến khi nào thì đất nước này mới một thiết bị di động "made in North Korea" đúng nghĩa?

Sáng Trần

Theo PhoneArena

Chủ đề khác