VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Facebook trên Android được “đại tu” giao diện

Ứng dụng Facebook cho Android vừa nhận được một "bản cập nhật đại tu" về giao diện người dùng.

Facebook cho Android nhận bản cập nhật

Phiên bản ứng dụng cho Android giờ đây sẽ đi kèm với một thiết kế phẳng thời thượng tương tự như trên iOS. Tất cả các nút điều khiển và giao diện đều đã được tối giản hơn và trực quan hơn.

Tuy nhiên đó không phải là thay đổi duy nhất của bản đại tu này. Người dùng giờ đây đã có thể vuốt từ bên trái qua phải để hiển thị menu, xem dòng tin tức và trò chuyện Facebook. Nếu muốn xem các thông báo hoặc yêu cầu kết bạn, người dùng sẽ bấm vào các nút tương ứng trên News feed.

Facebook cho Android nhận bản cập nhật

Trên bản cập nhật mới, tất cả các nút này đã được lược bỏ hết. Giờ đây, những người đam mê Facebook có thể vuốt sang trái hoặc phải qua 5 tab khác nhau gồm News feed, yêu cầu kết bạn, tin nhắn, thông báo, và menu Facebook.

May mắn là cửa sổ chat Facebook vẫn được giữ nguyên thay vì bị loại bỏ như tin đồn trước đó, nhưng bạn sẽ không thể truy cập thông qua cách vuốt mà phải bấm vào nút trên cùng bên phải để thay thế.

Facebook cho Android nhận bản cập nhật

Ngoài ra, các nút cho phép bạn đăng status, đăng ảnh, check-in news feed cũng đã "biến mất". Thực tế không hẳn là biến mất mà chúng chỉ bị ẩn đi, và nếu muốn chúng xuất hiện thì bạn phải vuốt từ phía dưới lên.

Bản cập nhật mới cũng tăng cường độ tin cậy và tốc độ tổng thể của ứng dụng. Thật vậy, tốc độ phiên bản cập nhật cho thấy một sự khác biệt rất rõ rệt, Facebook cho Android bây giờ tải nhanh hơn và không bị lỗi thoát ra khi bạn kéo xuống xem tin với tốc độ cao.

Nếu đang nóng lòng trải nghiệm giao diện mới của Facebook, bạn có thể tự cập nhật các ứng dụng trên nền tảng AndroidiOS.

Tiến Tùng

Theo Phone Arena

Chủ đề khác