VnReview
Hà Nội

Hậu ra mắt Zenfone: Thất vọng về giá và "câu giờ"

Có lẽ lúc bạn đọc bài viết này, những dư âm đọng lại của buổi tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt loạt sản phẩm Zenfone của ASUS phần lớn là sự hẫng hụt và thất vọng về cách mà ASUS "câu giờ" và thiết lập mức giá.

Nếu xét về cấu hình và mức giá, có lẽ ai cũng nhận thấy Zenfone 4 chỉ là "miếng mồi" để đánh bóng thương hiệu Zenfone của Asus, bởi khoảng cách mức giá giữa Zenfone 4 với hai phiên bản còn lại có sự chênh lệch rất lớn.;

Trước sự kiện ra mắt Zenfone ở Indonesia, rất nhiều người đã kỳ vọng có một sự "nhẹ tay" của ASUS cũng như sự ưu ái nào đó cho thị trường Việt Nam, nhưng có vẻ như điều đó đã không xảy ra. Các comment của độc giả VnReview phần nào lý giải cho sự thất vọng đó.

Hậu ra mắt ZenFone: Hy vọng nhiều để rồi... thất vọng!

Cũng dễ hiểu, bởi nhiều người đã phải chờ đợi rất lâu từ khi ASUS trình diễn bộ 3 smartphone chạy chip Intel này lần đầu tiên vào hồi đầu tháng Giêng tại triển lãm CES 2014. Mọi sự chờ đợi cứ dồn nén dần, và mỗi lần hé lộ thêm một chút thông tin về dòng ZenFone này thì người ta lại thêm kỳ vọng về một sản phẩm "rẻ mà chất". Nhưng có lẽ chính sự kỳ vọng đó đã "làm hại" họ, bởi từ những mức giá hứa hẹn ban đầu như ZenFone 5 sẽ có giá 149 USD (hơn 3 triệu đồng) giờ đây đã bị chính ASUS đội lên 199 USD (hơn 4 triệu đồng) và tại Việt Nam còn cao hơn thế.

Theo ASUS, tại thị trường Việt Nam, ZenFone 4 sẽ có giá 1.990.000 đồng; ZenFone 5 có hai phiên bản giá lần lượt là 3.990.000 và 4.490.000 đồng; ZenFone 6 giá 5.990.000 đồng. Bộ ba ZenFone này sẽ lên kệ từ cuối tháng 4 này nhưng sẽ chỉ dành cho những người đã đặt trước, hàng bán lẻ sẽ về với số lượng nhỏ từ đầu hoặc giữa tháng 5 tới, sau đó mới về nhiều hơn.Theo thông tin chúng tôi được biết, do Asus sản xuất không kịp bán.

Đúng như lời độc giả nhận xét, "đã trễ hẹn lại còn tăng giá". Liệu bạn có thực sự muốn mua một sản phẩm dù tốt và khiến bạn chờ đợi rất lâu nhưng rồi khi ra mắt lại tăng giá và... trễ hẹn, phải chờ đợi thêm?

Chính vì vậy, slogan trên của ASUS khá hợp với các sản phẩm ZenFone vừa mới ra mắt của họ: Drop it and Do it later! (tạm dịch: Bỏ qua nó đi, để sau làm!) ngay lập tức đã bị chế thành Bỏ qua nó đi, đã quá trễ!

Bài liên quan:

Truyền hình trực tiếp lễ ra mắt ZenFone từ Indonesia

Hữu Thắng

Chủ đề khác