VnReview
Hà Nội

Android hỗ trợ cảm ứng là nhờ... iPhone?

Cuộc chiến giữa Apple và Samsung lại tiếp tục phanh phui ra những tài liệu mật của 2 hãng. Theo bản Yêu cầu chức năng phần mềm Android vào năm 2006, hệ điều hành di động của Google không hề hỗ trợ phương thức nhập liệu cảm ứng. Điều này đã thay đổi kể từ khi iPhone của Apple ra đời.

Tài liệu trên được chuyển tới các hãng sản xuất phần cứng để giới thiệu về Android. Trong đó, Google nói rất rõ rằng Android khi đó phải hoạt động với bàn phím cứng và phím di chuyển 5 hướng, và không hỗ trợ cảm ứng. Như vậy, hình ảnh ban đầu về một chiếc điện thoại Android trong suy nghĩ của Google khá giống với những chiếc BlackBerry hay Symbian hoặc Windows Mobile thời đó. Tuy nhiên, trong bản thiết kế lại không có điều gì ngăn cản Android bổ sung hỗ trợ cảm ứng sau này.

Android cảm ứng iPhone

Ý tưởng cơ bản về điện thoại Android vào năm 2006 (trái)

Một năm sau đó, phiên bản mới hơn của Yêu cầu chức năng phần mềm Android lại ghi rõ: "Màn hình cảm ứng để điều hướng bằng ngón tay là yêu cầu bắt buộc. Điều hướng bằng bút cảm ứng chưa được hỗ trợ". Tất nhiên, sự thay đổi này diễn ra sau khi Apple chính thức giới thiệu iPhone vào năm 2007. Chiếc điện thoại Android đầu tiên có tên HTC Dream được ra mắt với màn hình cảm ứng vào năm 2008 và kể từ đó, cuộc chiến giữa Android và Apple chính thức bắt đầu.

Điện thoại cảm ứng đầu tiên trên thế giới không phải là iPhone

Tuy nhiên, không phải là iPhone mà IBM Simon mới được xem là điện thoại đầu tiên có màn hình cảm ứng. Nó kết hợp giữa điện thoại di động và PDA. Công nghệ cảm ứng trên điện thoại thời đó còn khá tệ, đó là lý do vì sao tất cả các thiết bị cảm ứng đều dùng một chiếc bút stylus.

Android hỗ trợ cảm ứng là nhờ... iPhone?

Điện thoại cảm ứng đầu tiên trên thế giới IBM Simson

Sau vài năm, công nghệ màn hình cảm ứng mới thu hút được các hãng sản xuất như Sony (Ericsson), HTC, LG. Nhưng chỉ đến khi iPhone của Apple ra mắt, công nghệ màn hình cảm ứng mới đạt đến một chuẩn mực mới và phổ biến như ngày nay trên các nền tảng như iOS, Android, Windows Phone...

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác