VnReview
Hà Nội

Đọ độ bền Galaxy S5, HTC One M8, Nexus 5, iPhone 5s

Trong bài đánh giá độ bền này, cả 4 thiết bị - Galaxy S5, HTC One M8, Nexus 5, và iPhone 5S – bị rơi trên sàn cứng từ tầm cao ngang đầu người. Sau đó, cả bốn mẫu máy đều phải "tự bơi" trong nước để xem liệu chúng có "vẹn nguyên" trong và sau khi "tắm".

Chẳng có gì đáng cười khi chiếc smartphone của bạn bỗng tuột khỏi tay và rơi xuống đất. Khoảnh khắc đó bạn sẽ cảm thấy lo lắng khi nhặt máy lên và kiểm tra xem có bị hỏng hóc. Nếu may mắn, bạn chỉ bị một vài xây xước nhỏ, nhưng thường khả năng màn hình bị vỡ, nứt rất dễ xảy ra.

Thế nhưng, dường như không chút tiếc thương gì, hãng bảo hiểm thiết bị SquareTrade gần đây đã đưa 4 mẫu smartphone hàng đầu của các hãng tên tuổi qua các thử thách độ bền để xem thiết bị nào có sức chống chọi tốt nhất. Trong video này, bạn có thể thấy 4 thiết bị - Galaxy S5, HTC One M8, Nexus 5, và iPhone 5S – bị rơi trên sàn nhà cứng từ tầm cao ngang đầu người. Sau đó, cả bốn mẫu máy đều phải "tự bơi" trong nước để xem liệu chúng có "vẹn nguyên" trong và sau khi "tắm".

Đọ độ bền 4 smartphone đầu bảng của Apple, Samsung, Google và HTC

Màn thử nghiệm thả rơi cho thấy Nexus 5 có sức chịu đựng kém nhất, còn ba mẫu kia chỉ bị một chút hư hỏng. Còn trong thử nghiệm nhúng nước, Nexus 5 và HTC One M8 đều có thể quay video nhưng không thu được âm thanh. Còn Galaxy S5 và iPhone 5S vẫn tiếp tục quay được video và thu âm thanh sau khi lấy ra khỏi bồn nước.

Theo phát hiện của SquareTrade, mẫu Galaxy S5 của Samsung cho thấy có các cải tiến trong độ bền so với phiên bản S4, đều "thể hiện tốt" trong cả màn thả rơi và tắm nước. Tuy nhiên, khi đánh giá ở góc độ rộng hơn, iPhone 5s là mẫu điện thoại tốt nhất trong tất cả các thiết bị.

Hoàng Lan

Chủ đề khác