VnReview
Hà Nội

Đo thời lượng pin Nokia XL: Vượt trội so với Nokia X

Nokia XL là chiếc smartphone Android lớn nhất trong bộ ba Nokia XL, X và X+. Sản phẩm này sở hữu màn hình kích thước 5 inch WVGA, vi xử lý lõi kép, RAM 768 MB và được trang bị thỏi pin 2000 mAh.

Đánh giá thời lượng pin Nokia XL

Mặc dù chỉ có thỏi pin 2000 mAh nhưng Nokia XL lại đạt kết quả ấn tượng trong loạt thử nghiệm kiểm tra thời lượng sử dụng của trang công nghệ GsmArena.

Trong thử nghiệm về đàm thoại 3G, Nokia XL có thể sử dụng tốt trong vòng 10 giờ 45 phút, chỉ thua 1 phút so với siêu phẩm Apple iPhone 5s. Được biết khi đàm thoại, chỉ một SIM hoạt động, SIM còn lại tự động tắt nên không làm ảnh hưởng tới thời lượng pin của Nokia XL.

Đánh giá thời lượng pin Nokia XL

Đáng ngạc nhiên hơn, Nokia XL có thời lượng trình duyệt web gần 11 giờ 54 phút, bám sát sau bộ đôi smartphone hai SIM tầm trung là Nokia Xperia C và HTC Desire 700 dual SIM. Đây có thể xem là lợi thế của Nokia XL bởi sản phẩm này có rất nhiều hạn chế như vi xử lý thấp, RAM ít và không hỗ trợ các dịch vụ của Google.

Đánh giá thời lượng pin Nokia XL

Ở bài thử nghiệm cuối cùng là phát video, Nokia XL gặp nhiều hạn chế bởi vi xử lý Cortex A5 giải mã video khá kém. Kết quả, chiếc smartphone Android của Nokia chỉ trụ được trong vòng 6 giờ 28 phút. Theo nhận xét của trang GsmArena, Nokia XL giải mã video định dạng 3GP tốt hơn nhiều so với định dạng AVI/DivX thông dụng, tuy nhiên video 3GP có hạn chế là hình ảnh và âm thanh không tốt.

Đánh giá thời lượng pin Nokia XL

Tổng quan lại, Nokia XL có thể dùng bình thường trong 62 giờ liên tục, tùy thuộc vào cách sử dụng nhiều hay ít của người dùng. Con số này vượt trội hơn mức 38 giờ của chiếc Nokia X.

Đánh giá thời lượng pin Nokia XL

Sáng Trần

Chủ đề khác