VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S3 3G, S3 mini lỡ hẹn với Android KitKat

Samsung vừa xác nhận rằng do hạn chế phần cứng Galaxy S3 3G và Galaxy S3 mini sẽ không được cập nhật Android 4.4 KitKat.

Samsung xác nhận không cập nhật KitKat cho Galaxy S3 3G, S3 mini

"Nhằm tạo điều kiện nâng cấp hiệu quả nền tảng của Google, các hiệu năng phần cứng khác nhau như bộ nhớ (RAM, ROM, v.v), khả năng đa nhiệm, và màn hình phải đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định. Phiên bản Galaxy S3 3G và S3 mini chỉ có bộ nhớ RAM 1GB, không hỗ trợ hiệu quả việc nâng cấp nền tảng. Do hạn chế phần cứng của Galaxy S3 3G và S3 mini không thể hỗ trợ hiệu quả việc nâng cấp nền tảng trong khi vẫn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất, nên Samsung quyết định không nâng cấp KitKat cho Galaxy S3 3G và S3 mini. Galaxy S3 LTE sẽ được nâng cấp KitKat do bộ nhớ RAM 2GB của thiết bị đủ để hỗ trợ nâng cấp nền tảng", Samsung tuyên bố.

Tất nhiên đó chỉ là một cách nói khéo của Samsung, chúng ta đều biết rằng 1 GB bộ nhớ RAM là quá đủ để chạy KitKat, bởi phiên bản Android này được Google tối ưu hóa để hoạt động trên các thiết bị có bộ nhớ RAM từ 512MB trở lên. Tuy nhiên S3 và S3 mini (được phát hành vào năm 2012) được trang bị phiên bản giao diện Samsung TouchWiz UI cũ nên có thể khiến cho trải nghiệm KitKat không thực sự trọn vẹn.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác