VnReview
Hà Nội

Samsung cho phép bỏ Android để sang Tizen trên Galaxy Gear

Bắt đầu từ hôm nay, các chủ sở hữu Samsung Galaxy Gear có thể cập nhật smartwatch của họ để từ bỏ Android sang sử dụng Tizen.

Samsung cho phép người dùng Galaxy Gear bỏ Android sang Tizen

Tại MWC hồi tháng Hai, Samsung đã ra mắt thế hệ smartwatch thứ hai của hãng, nhưng thay vì tiếp tục gắn bó với Android, Samsung đã quyết định sử dụng hệ điều hành "cây nhà lá vườn", Tizen, cho những smartwatch mới. Và bây giờ, chủ sở hữu Galaxy Gear cũng có thể cập nhật hệ điều hành Tizen cho smartwatch của mình thay cho hệ điều hành Android hiện tại. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng bạn sẽ mất tất cả mọi thứ hiện tại trên smartwatch sau khi cập nhật phần mềm.

Bản cập nhật chưa được cung cấp qua OTA, điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải đồng bộ Galaxy Gear của với máy tính và cài đặt bản cập nhật từ Samsung Kies. Cập nhật hệ điều hành Tizen sẽ cải thiện tuổi thọ pin, nâng cao hiệu suất và tăng cường khả năng ra lệnh bằng giọng nói cho Galaxy Gear. Cài đặt Tizen trên Galaxy Gear cũng biến chiếc smartwatch này trở thành một máy phát nhạc độc lập với các tập tin âm nhạc được lưu trữ ngay trên smartwatch.

Hầu hết các tính năng phần mềm liên quan trên Samsung Gear 2 và Samsung Gear 2 Neo sẽ xuất hiện trên các smartwatch Galaxy Gear được cập nhật Tizen. Các tính năng mới dựa trên phần cứng của các smartwatch mới như theo dõi nhịp tim sẽ không được cập nhật.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác