VnReview
Hà Nội

TwoDots, phiên bản “gây nghiện” tiếp theo của Dots

Tháng Năm năm ngoái, trò chơi Dots của Betaworks One đã gây sốt toàn cầu với cách thể hiện đầy màu sắc và lối chơi đơn giản. Hơn một năm sau, Betaworks One đã tiếp tục giới thiệu phiên bản tiếp theo của Dots, với cái tên rất rõ ràng: TwoDots.

TwoDots là phiên bản tiếp theo của Dots, với nhiều cải tiến trong cách chơi, đồ họa và âm thanh

Dots khiến nhiều người "phát cuồng" vì mục đích của trò chơi rất đơn giản: ăn được càng nhiều hình vuông càng tốt, nhưng để đạt được mục đích này người chơi phải tính toán rất kỹ, sử dụng các món đồ hỗ trợ, hoặc trông chờ vào sự may mắn. Tuy nhiên Dots chỉ cung cấp 4 chế độ chơi, nên chỉ sau một thời gian ngắn người chơi sẽ bắt đầu cảm thấy nhàm chán. Đồ họa và âm thanh của trò chơi này cũng đơn điệu và nhàm chán.

Những nhược điểm đó đều đã được Betaworks One cải thiện trong trò chơi mới nhất của họ: TwoDots. Thay vì chế độ chơi theo kiểu phá kỉ lục như bản đầu tiên, TwoDots được chia thành nhiều bàn chơi, với bản đồ và hình nền khác nhau. Điều này giúp cho người chơi không bị nhàm chán, mà luôn cảm thấy mới lạ.

TwoDots, phiên bản

Các chướng ngại vật xuất hiện trong màn chơi TwoDots

Cách chơi TwoDots về cơ bản vẫn như vậy: bạn cần kết hợp nhiều hình tròn cùng màu để chúng biến mất, hoặc tạo thành hình vuông để xóa hết các ô cùng màu trong bản đồ. Tuy nhiên bạn sẽ không chỉ chơi trên một hình vuông với 64 chấm tròn như ở Dots, mà trong nhiều bàn chơi sẽ có những chướng ngại vật. Các chướng ngại vật này có tác dụng ngăn cách các ô màu, cũng như định hướng di chuyển của các ô này.

TwoDots, phiên bản

Trước mỗi màn chơi bạn sẽ phải thực hiện nhiệm vụ, nếu không thực hiện được sẽ mất mạng

TwoDots, phiên bản

Bạn có tối đa 5 mạng chơi, và mỗi lần mất mạng sẽ phải chờ 20 phút cho mạng mới, hoặc bỏ tiền ra mua

Với mỗi bàn chơi, nhiệm vụ của người chơi cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể phải đạt đủ số điểm cho các màu khác nhau, hoặc đánh chìm đủ số mỏ neo trong một số lượt chơi nhất định. Nếu như không hoàn thành nhiệm vụ trong bàn chơi, bạn sẽ bị mất một "mạng" (được biểu thị bằng hình trái tim). Người chơi có thể có tối đa 5 mạng, và cứ 20 phút trò chơi sẽ tạo ra một mạng mới. Khi chơi hết mạng, nếu không muốn phải chờ đợi thì bạn có thể mua 5 mạng mới với giá 0,99 USD.

TwoDots, phiên bản

Các màn chơi trong TwoDots được chia thành nhiều khu vực khác nhau

TwoDots, phiên bản

Trò chơi hiện có 85 màn và hứa hẹn sẽ còn được bổ sung nhiều màn chơi trong thời gian tới

Bên cạnh mạng chơi, TwoDots còn bán những vật phẩm hỗ trợ trong trò chơi, như bom (làm nổ những ô nằm xung quanh ô đã chọn) hoặc thêm lượt chơi. Với độ khó tăng dần sau mỗi bàn chơi, sẽ có lúc bạn bắt buộc phải dùng tới vật phẩm nếu muốn qua được một bàn chơi. Hiện tại TwoDots đang có 85 màn chơi, và con số này hứa hẹn sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

Người chơi TwoDots có thể kết nối với nhau để chia sẻ điểm số, tuy nhiên việc này được thực hiện qua Facebook. Hiện tại người chơi vẫn chưa thể so điểm với nhau qua Game Center của iOS.

Ngoài cách chơi có nhiều đổi mới, đồ họa và âm thanh của TwoDots cũng có nhiều cải tiến. Trò chơi được xây dựng dựa trên 2 nhân vật được gọi là Dots, các màn chơi được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Khi di chuyển giữa các khu vực này, bạn cũng sẽ thấy một số hiệu ứng đồ họa thú vị. Hình nền của màn chơi và màu sắc của các chấm tròn cũng được thay đổi tùy thuộc vào khu vực chơi. Khi qua hết một khu vực, bạn thậm chí có thể gửi một bưu thiếp (postcard) để khoe với bạn bè hoặc lưu lại ảnh để làm kỉ niệm.

TwoDots, phiên bản

Khi qua mỗi khu vực, bạn sẽ có một tấm ảnh để kỉ niệm hoặc chia sẻ với bạn bè

Âm thanh của trò chơi cũng hấp dẫn hơn. Âm thanh khi kết nối các ô tròn vẫn dễ thương như vậy, nhưng bạn sẽ có thêm nhạc nền khi vào trò chơi. Phần nhạc nền nghe khá vui tai, thậm chí nhà sản xuất còn phát hành một album nhạc trong game trên iTunes.

Với nhiều cải tiến cả về cách chơi, đồ họa và âm thanh, TwoDots có thể là phiên bản kế nhiệm thành công của Dots. Game hiện được phát hành miễn phí trên iOS, bạn đọc có thể tải về tại đây. Nhà sản xuất cho biết phiên bản trên Android sẽ xuất hiện muộn hơn, nhưng chưa đưa ra thời gian cụ thể.

Anh Tuấn

Chủ đề khác