VnReview
Hà Nội

Viber đạt mốc 100 triệu người dùng thường xuyên

Viber vừa công bố thông tin cho biết dịch vụ của họ đã đạt mốc 100 triệu người dùng thường xuyên. Cũng trong dịp này, hãng đã phát hành một phiên bản mới cho các máy tính chạy Windows, OS X và Linux với nhiều cải tiến ở phần hình biểu tượng (sticker).

Viber đạt mốc 100 triệu người dùng, đại tu ứng dụng dành cho máy tính

Từ trước tới nay, Viber chỉ cung cấp số liệu người dùng đã tải về ứng dụng của họ, nhưng số người thường xuyên sử dụng dịch vụ mới là con số quan trọng, cho biết dịch vụ của họ có duy trì được sự hấp dẫn hay không. Theo thông tin mới nhất được Viber công bố, số người dùng đã đăng ký Viber là 350 triệu, và lần đầu tiên đạt cột mốc 100 triệu người sử dụng thường xuyên.

Trong thời điểm các dịch vụ OTT có sự cạnh tranh rất khốc liệt với sự tham gia của những gã khổng lồ như WhatsApp của Facebook, Skype của Microsoft, BBM của BlackBerry, iMessage của Apple và Hangouts của Google, Viber (nay thuộc Rakuten của Nhật) có lợi thế từ khả năng tương thích đa nền tảng. Ứng dụng Viber đã xuất hiện trên tất cả các hệ điều hành smartphone quen thuộc, và cũng có mặt trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Vừa qua Viber cũng đã đưa ra phiên bản mới cho ứng dụng trên WIndows, đổi mới hoàn toàn về thiết kế và nâng cấp hiệu suất cũng như chất lượng cuộc gọi video. Ứng dụng mới này cũng đã bổ sung nhiều hình biểu tượng (sticker) mới, cả có phí và miễn phí. Với việc tập trung vào chất lượng gọi video, có lẽ Viber đang muốn phát triển mạnh dịch vụ gọi điện có phí Viber Out, nhằm cạnh tranh với Skype.

Hoàng Kỷ

Theo GSMArena

Chủ đề khác