VnReview
Hà Nội

Những ứng dụng thay thế mặc định tốt nhất trên Android

Chiếc điện thoại Android của bạn thường được cài đặt sẵn rất nhiều ứng dụng, trong số đó có các ứng dụng do chính Google phát triển như Gmail, Maps, Play Music, Chrome… Chúng đều hoạt động rất tốt, nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng chúng không phải lựa chọn tốt nhất?

Có thể bạn rất ngạc nhiên, nhưng thực sự là rất nhiều ứng dụng bên thứ ba "ăn đứt" ứng dụng Android mặc định của Google.

Gmail

Những lựa chọn tốt nhất thay thế ứng dụng mặc định của Google trên Android

K9 Mail (bên trái) và Mailbox

Trong một thời gian dài, những tín đồ Android thường khẳng định chắc chắn rằng K9 Mail là ứng dụng mail bên thứ ba tốt nhất trên Android. Bạn có thể thêm bất kì tài khoản nào trong K9 bao gồm IMAP, POP3 và Exchange. Giao diện của nó trông có vẻ đơn giản, nhưng đi kèm bên trong là nhiều tính năng mạnh mẽ như đồng bộ đa thư mục và mã hóa PGP. Tất nhiên, nó miễn phí và là sản phẩm mã nguồn mở.

Nếu K9 vẫn chưa thuyết phục được bạn, hãy tìm tới Mailbox, ứng dụng vừa cập bến Android không lâu sau khi bùng nổ trên iOS. Người sử dụng Dropbox có thể đồng bộ hóa với Gmail và iCloud, và tự động hóa các hành động phổ biến. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ đồng bộ cài đặt riêng qua Dropbox. Ứng dụng này cũng miễn phí và có giao diện khá giống iOS.

Hangouts

Những lựa chọn tốt nhất thay thế ứng dụng mặc định của Google trên Android

Whatsapp và EvolveSMS

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng thay thế ứng dụng Hangouts được tích hợp sẵn trên các thiết bị của Google, Whatsapp là một trong những phần mềm nhắn tin được ưa chuộng nhất trên Android hiện nay. Whatsapp sử dụng số điện thoại như một ID người dùng, bởi vậy nó hoạt động tương đối giống SMS. Tuy nhiên, nó còn có nhiều tính năng như chat nhóm, tin nhắn đa phương tiện và hoạt động ngoại tuyến. Phần mềm này miễn phí trong năm đầu tiên và tính phí chỉ 1 USD/năm sau đó.

Đối với tính năng nhắn tin SMS truyền thống trên Hangouts, EvolveSMS là một ứng dụng tuyệt vời không thể bỏ qua. Ứng dụng SMS này có một thiết kế hiện đại với nhiều chủ đề, widget, và hỗ trợ cho thanh trạng thái/điều hướng trên Android 4.4. Ứng dụng này miễn phí cho các chức năng cơ bản nhưng các tính năng khác như MMS, sao lưu qua Dropbox hay chế độ riêng tư sẽ yêu cầu một khoản phí để mở khóa. Ngoài ra, Hello SMS cũng là một ứng dụng nhắn tin đáng tin cậy, đơn giản và tiện lợi, tuy nhiên nó không phải là một ứng dụng OTT, tức là vẫn phải mất tiền SMS.

Chrome

Những lựa chọn tốt nhất thay thế ứng dụng mặc định của Google trên Android

Firefox và Javelin

Trình duyệt Chrome của Google đang ngày càng hoàn thiện nhưng Firefox cũng rất tuyệt. Giao diện của Firefox được tối ưu hóa trên cả điện thoại, máy tính bảng và đã hỗ trợ các tiện ích đi kèm. Hiệu suất và tốc độ tải trang đã ngang với Chrome, tuy nhiên bạn chỉ có thể đồng bộ với Firefox phiên bản PC mà không thể đồng bộ với Chrome.

Javelin Browser là một trình duyệt ít được biết đến, nhưng cũng là một ứng cử viên thay thế Chrome. Giao diện rõ ràng, thiết kế hoàn hảo với các cử chỉ chuyển đổi tab, khả năng chặn quảng cáo và làm mờ thành trạng thái/điều hướng trên các thiết bị chạy Kitkat. Các tính năng cơ bản đều có trên phiên bản dùng thử, phiên bản pro với tính năng không giới hạn tab có giá 1 USD (khoảng 21.000 VNĐ). Ngoài ra còn có một lựa chọn thuê bao 2 USD/tháng cho kết nối VPN.

Google Play Music

Những lựa chọn tốt nhất thay thế ứng dụng mặc định của Google trên Android

Shuttle+ và PowerAMP

Google Play Music là một ứng dụng tốt, tuy nhiên nó đi kèm nhiều tính năng đám mây yêu cầu kết nối mạng. Shuttle+ là một ứng dụng nghe nhạc tuyệt vời với các tính năng tinh chỉnh giao diện và hỗ trợ tải một loạt tập tin. Ngoài ra, bạn có thể phát lại, tự động tải bìa album, widget và 6 mức EQ. Shuttle+ thậm chí còn hỗ trợ cả Chromecast.

PowerAMP là một ứng dụng thay thế khác, có giá 4 USD (khoảng 80.000 đồng). PowerAMP được yêu thích vì hỗ trợ 10 mức EQ và giao diện điều khiển thú vị, bóng bẩy. Còn đối với ứng dụng nghe nhạc trực tuyến, Spotify hay Beat Music là những lựa chọn tuyệt vời.

Calendar

Những lựa chọn tốt nhất thay thế ứng dụng mặc định của Google trên Android

Sunrise Calendar và Cal

Ứng dụng lịch đôi khi cũng được thay thế bởi ứng dụng của nhà sản xuất điện thoại, nhưng thường ứng dụng lịch mặc định cũng không có gì thú vị. Nếu như muốn tìm kiếm một ứng dụng mới mẻ, Sunrise Calendar là phần mềm bạn nên thử. Phần mềm này mới chỉ xuất hiện trên Android một thời gian ngắn sau thành công trên iOS, có điểm mạnh là cách sắp xếp công việc rất gọn gàng cũng như khả năng tích hợp tốt với Google Calendar. Đây là ứng dụng miễn phí.

Cal, ứng dụng của nhà sản xuất Any.Do cũng có giao diện dễ nhìn như Sunrise. Tuy nhiên nó nhanh hơn, có thêm một vài tính năng và hỗ trợ tốt cho máy tính bảng. Đây cũng là một ứng dụng miễn phí.

Google Maps

Những lựa chọn tốt nhất thay thế ứng dụng mặc định của Google trên Android

Waze và MapQuest

Đã có những tranh cãi khi Google thiết kế lại bản đồ vài tháng trước và loại bỏ một số tính năng, nhưng chung quy nó vẫn là ông vua trong mảng bản đồ di động. Nếu bạn thấy đặc biệt khó chịu khi sử dụng Google Maps, Waze có thể là một lựa chọn. Với nguồn dữ liệu được đóng góp bởi cộng đồng người dùng, Waze vẫn giữ lại cho mình những nét riêng.

MapQuest không phải là một cái tên nổi tiếng nhưng nó không tệ chút nào và có thể là một sự thay thế cho Google Maps. Nó có những tính năng như dẫn đường chi tiết, những vị trí được quan tâm và trên hết là miễn phí. Tuy vậy, thật khó để phủ nhận Google Maps thực sự là một ứng dụng mặc định mà bạn không muốn thay thế.

Gallery

Những lựa chọn tốt nhất thay thế ứng dụng mặc định của Google trên Android

QuickPic là một ứng dụng thư viện rất tốt

Khi nói tới ứng dụng thư viện trên Android, khó có sản phẩm nào qua mặt được QuickPic. Nó có tất cả những gì người dùng cần ở thư viện: nhiều chủ đề, thiết kế hiện đại, cập nhật liên tục, nhiều chế độ hiển thị. QuickPic cũng có khả năng điều chỉnh ảnh cơ bản như cắt và giảm độ phân giải. Tốc độ xử lý của ứng dụng này rất nhanh, kể cả với những tập tin lớn. Điểm yếu của nó là khả năng hỗ trợ lưu trữ đám mây chưa tốt.

Camera

Những lựa chọn tốt nhất thay thế ứng dụng mặc định của Google trên Android

Camera Zoom FX và VSCO Cam

Các ứng dụng máy ảnh trên thiết bị của bạn có thể được xây dựng bởi chính nhà sản xuất chứ không phải từ Google, nhưng có lẽ bạn vẫn muốn thay thế nó. Camera Zoom FX là ứng dụng được yêu thích trong thời gian dài, nó cung cấp tất cả mọi thứ để bạn có thể chụp được những bức hình đẹp. Ngoài ra, nó còn cung cấp một số hiệu ứng và chế độ chỉnh sửa khá thú vị. Ứng dụng này có giá 3 USD (khoảng 65.000 đồng).

Với những người muốn sử dụng bộ lọc để tạo hiệu ứng, VSCO Cam là ứng dụng đáp ứng được nhu cầu này. Nó có chế độ tự động rất tốt, nhưng nổi bật nhất vẫn là các bộ lọc khi chỉnh sửa rất đa dạng. Ứng dụng này miễn phí tải về, nhưng chỉ một vài bộ lọc được cung cấp miễn phí, còn nếu muốn có đủ hết các bộ lọc thì bạn phải trả tiền.

Hoàng Anh

Theo Greenbot

Chủ đề khác