VnReview
Hà Nội

5 công nghệ nổi bật trên smartphone nửa đầu năm 2014

Đã qua rồi thời gian những công nghệ mới trên smartphone được giới thiệu liên tục. Giờ đây, đến các sản phẩm đầu bảng trên thị trường cũng không có thật nhiều công nghệ đột phá.

Tuy nhiên sự kì vọng của người tiêu dùng thì không bao giờ giảm, và đây chính là nguyên nhân khiến các nhà sản xuất đau đầu. Mặc dù các tính năng mới không còn tính đột phá, chúng ta cũng đã chứng kiến nhiều sự đổi mới trên lĩnh vực công nghệ dành cho điện thoại thông minh. Dưới đây là 5 ví dụ nổi bật nhất ở nửa đầu năm 2014.

1. Lấy nét tự động theo pha

5 công nghệ nổi bật trên smartphone nửa đầu năm 2014

Samsung Galaxy S5 có khả năng lấy nét cực nhanh

Với những chiếc máy ảnh kỹ thuật số, số lượng megapixel không nói lên tất cả. Tốc độ cũng là một yếu tố quan trọng và Samsung đã làm rất tốt điều này. Galaxy S5 là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên tận dụng lợi thế của tính năng lấy nét theo pha, được tích hợp trong cảm biến do chính Samsung phát triển ISOCELL. Đây là công nghệ thường được áp dụng trên các máy ảnh chuyên nghiệp. Nó kết hợp với phương thức lấy nét tương phản giúp cho máy ảnh trên S5 lấy nét nhanh và chính xác trong nhiều tình huống chụp khác nhau. Samsung tự tin khẳng định Galaxy S5 có thể lấy nét một đối tượng trong khoảng thời gian 0,3 giây.

2. Lấy nét bằng tia laser

5 công nghệ nổi bật trên smartphone nửa đầu năm 2014

Trong khi đó LG G3 lại gây ấn tượng với khả năng lấy nét chính xác kể cả khi chụp tối

Không chịu thua kém đối thủ cạnh tranh, LG đã trang bị cho chiếc điện thoại cao cấp LG G3 công nghệ lấy nét bằng tia laserđộc đáo. Chùm tia laser (không thể nhìn thấy bằng mắt thường) liên tục theo dõi khoảng cách chính xác giữa điện thoại và đối tượng được chụp, cho phép máy ảnh lấy nét trong khoảng thời gian 0,276 giây trong điều kiện lý tưởng. Ngoài ra, nó còn tăng độ chính xác khi lấy nét, giảm thiểu nguy cơ ảnh bị mờ.

3. Sạc pin cực nhanh

5 công nghệ nổi bật trên smartphone nửa đầu năm 2014

Cục sạc có điện áp tới 4.5A giúp Oppo Find 7A có thời gian sạc rất nhanh

Quá trình sạc điện thoại kéo dài vài tiếng có thể khiến bạn khó chịu. Điều đó sẽ không còn nữa với chiếc Oppo Find 7A. Thời gian sạc của Find 7A thực sự ấn tượng – chỉ mất 30 phút để sạc đầy 70% viên pin dung lượng 2800 mAh và 82 phút để sạc đầy 100%. Giải pháp thông minh của Oppo là VOOC, cung cấp dòng điện lên tới 4,5A, gấp đôi các bộ sạc tiêu chuẩn. Còn nữa, pin sẽ được bảo vệ khỏi; tình trạng quá nóng hoặc bị hư hại nhờ một vi mạch thông minh có trong bộ sạc và điện thoại.

HTC One M8 cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh gọi là Quick Charge 2.0 của Qualcomm. Theo Qualcomm, Quick Charge 2.0 có thể sạc đầy cục pin 3300 mAh trong vòng 96 phút và sạc được 25% pin ban đầu chỉ sau 12 phút, nhanh hơn 75% so với các máy không hỗ trợ công nghệ này.

4. Chế độ siêu tiết kiệm năng lượng

5 công nghệ nổi bật trên smartphone nửa đầu năm 2014

Chế độ siêu tiết kiệm pin có thể biến Galaxy S5 thành điện thoại đen trắng           

Hầu hết các chiếc điện thoại thông minh đều được tích hợp chế độ tiết kiệm pin, tuy nhiên Samsung đã nâng nó lên một tầm cao mới với Galaxy S5. Chiếc điện thoại được trang bị chế độ siêu tiết kiệm năng lượng – giúp kéo dài tuổi thọ pin đáng kể khi được kích hoạt. Khi kích hoạt chế độ này, màn hình của máy sẽ thành đen trắng và chỉ có khoảng hơn 10 ứng dụng chạy được. Các kết nối WiFi và Bluetooth cũng sẽ bị tắt đi, máy chỉ còn giữ kết nối dữ liệu mạng khi màn hình mở. Với chế độ tiết kiệm pin này, Samsung cho rằng máy chỉ còn 10% pin cũng đủ dùng một ngày.

Ngoài ra, HTC One M8 cũng có chế độ tương tự như vậy. Cả hai đều có một nguyên lý chung, đó là tắt hết các tính năng không cần thiết, do đó giảm điện năng tiêu thụ xuống mức tối thiểu . Khi chế độ này được kích hoạt, thời lượng sử dụng trên hai chiếc điện thoại S5 và M8 có thể kéo dài thêm một ngày ngay cả khi nó chỉ còn 10% pin.

Bài liên quan:

8 tính năng thú vị trên Galaxy S5, One M8 và OPPO Find 7a.

5. Công nghệ chống ồn

5 công nghệ nổi bật trên smartphone nửa đầu năm 2014

Hầu hết những chiếc tai nghe chống ồn đều có kích thước lớn và khó mang theo. Tuy nhiên, Sony đã mang tới chiếc tai nghe in-ear MDR-NC31EM với chức năng chống ồn hiệu quả nhưng vẫn nhỏ gọn. Điều này đạt được bằng cách sử dụng chính điện thoại thông minh để xử lý phần tiếng ồn, nhờ vậy tai nghe không cần pin và bộ phận xử lý tín hiệu số nữa. Thiết bị tương thích bao gồm điện thoại Sony Xperia Z2 và máy tính bảng Xperia Z2.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác