VnReview
Hà Nội

Windows Phone vẫn thiếu quá nhiều ứng dụng hot

Vấn đề của Windows Phone nằm ở chỗ: các lập trình viên sẽ không viết ứng dụng nếu Windows Phone không có nhiều người dùng hơn, và Windows Phone sẽ không có nhiều người dùng hơn nếu các lập trình viên không tạo ra nhiều ứng dụng hơn.

Và rõ ràng Microsoft không thể cứ ném tiền cho các nhà phát triển để họ tung ra phiên bản ứng dụng cho Windows Phone quá lâu sau khi đã thành công ở các hệ điều hành khác. Công ty phải tìm ra cách khiến giới phát triển quan tâm đến Windows Phone ngay từ ban đầu.

Windows Phone thiếu ứng dụng

Trang công nghệ WPCentral đã liệt kê 25 ứng dụng hàng đầu trên gian hàng App Store của Apple và nhận thấy chỉ có 6 trong số chúng có mặt trên Windows Phone. Trong số đó, may mắn có 13 ứng dụng chỉ là game, vốn thường lên xuống rất nhanh nên người dùng sẽ không cảm thấy thiếu sót quá nhiều. Tuy nhiên, WPCentral cũng chỉ ra rằng có 6 ứng dụng Windows Phone không có nhưng lại có thể rất có ích với người dùng điện thoại di động: WatchESPN, YouTube, Snapchat, Google Maps, Univision Deportes và FIFA Official App.

Mọi thứ còn trở nên bi đát hơn cho Windows Phone khi WPCentral mở rộng danh sách ứng dụng hot trên iOS lên con số 100. Khi đó, có thể thấy rằng hệ điều hành di động của Microsoft thiếu đi rất nhiều cái tên nổi tiếng như Uber và Tinder, cũng như ứng dụng của các dịch vụ như SoundCloud hay Dropbox.

Điều này giúp lý giải tại sao tại hội nghị Build vừa qua Microsoft đã quyết định sẽ cung cấp công cụ giúp giới lập trình có thể dễ dàng phát triển ứng dụng cho mọi nền tảng Windows, từ PC cho tới smartphone và máy tính bảng. Nếu không, hãng sẽ không thể bắt kịp với iOS và Android về sức thu hút với giới phát triển ứng dụng.

Việt Dũng

Theo WPCentral

Chủ đề khác