VnReview
Hà Nội

GrabTaxi - phương thức mới để gọi taxi nhanh hơn

Ngoài các tác vụ nghe gọi, nhắn tin, đọc báo, lướt Facebook, chơi game... giờ đây smartphone còn giúp chúng ta gọi taxi một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, tất nhiên là không phải bằng cách gọi điện đến tổng đài.

VnReview đang muốn giới thiệu đến độc giả GrabTaxi - một phần mềm miễn phí trên smartphone dùng để đặt và điều phối xe taxi khá thuận tiện và hữu ích. Hiện còn có một ứng dụng khác tương tự là Easy Taxi, cách sử dụng và phương thức hoạt động cũng gần tương tự.

GrabTaxi là phần mềm gì?

Thông thường, khi cần taxi, bạn sẽ gọi đến một hãng taxi quen thuộc, hoặc một số điện thoại tổng đài nào đó còn đọng lại trong trí nhớ của mình. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu hãng bạn gọi đang có vài chiếc chờ khách ở gần đó, nhưng trường hợp ngược lại cũng rất dễ xảy ra. Khi đó bạn sẽ phải chờ đợi rất lâu, trong khi một hãng taxi khác mà bạn không gọi lại đang có mặt ở quanh đấy khá nhiều.

Lúc này phần mềm GrabTaxi sẽ giải quyết vấn đề nhanh chóng và thuận tiện nhất. GrabTaxi liên kết với hầu hết các hãng taxi hiện có, sẽ cho bạn biết có bao nhiêu chiếc xe của tất cả các hãng đang ở gần vị trí của bạn. GrabTaxi cũng cho phép bạn đặt xe và theo dõi chiếc xe đó đang di chuyển đến chỗ bạn. Ứng dụng dành cho smartphone, máy tính bảng chạy trên các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone, thậm chí cả BlackBerry OS.

Cài đặt và sử dụng GrabTaxi như thế nào?

Để tải về và cài đặt GrabTaxi, có thể truy cập trang chủ: https://grabtaxi.com/ho-chi-minh-city-vietnam/ hoặc vào CH Play, AppStore, Windows Store tuỳ theo hệ điều hành của máy.

Ngay sau khi cài đặt, GrabTaxi sẽ tự động xác định vị trí của bạn và cho biết có bao nhiêu chiếc taxi đang ở gần đó. Việc bạn cần làm lúc này là chọn điểm đến để GrabTaxi ước lượng khoảng cách cũng như chi phí bạn phải trả.

Chọn địa điểm đón và địa điểm đến

Bước tiếp theo, GrabTaxi yêu cầu người sử dụng cung cấp Tên, Email, số điện thoại để đăng ký phần mềm, đồng thời để tài xế có thông tin liên hệ gọi lại cho khách hàng. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, ứng dụng sẽ gửi mã kích hoạt đến số điện thoại của bạn, bạn gõ lại mã kích hoạt này vào để hoàn tất việc đăng ký. Tất nhiên thao tác đăng ký chỉ thực hiện ở lần đầu sử dụng.

Nhập thông tin số điện thoại để đăng ký, ứng dụng gửi lại mã kích hoạt

Nếu đã xác định được địa điểm đến, bạn nhấn nút Tiếp theo để ứng dụng kiểm tra và cho bạn biết quãng đường, ước lượng chi phí, ngoài ra còn cho phép bạn đặt hẹn thời điểm xe đến đón, ghi vài lưu ý đối với lái xe, hay bồi dưỡng cho lái xe nếu muốn.

Nhập thêm thông tin trước khi đặt xe

Hoàn thành xong các bước trên, bạn nhấn nút "Xác nhận yêu cầu đặt xe". Ứng dụng sẽ nhanh chóng tìm cho bạn một tài xế đang ở gần đó, đồng thời hiển thị chính xác tên, số xe. Lúc này tài xế sẽ liên hệ lại với bạn để xác nhận yêu cầu. Bạn có thể theo dõi chiếc taxi đang di chuyển đến vị trí của bạn trên bản đồ và ước lượng thời gian ra cửa đợi xe đúng lúc.

Ứng dụng tìm một tài xế cho khách hàng, đồng thời cho biết thông tin của xe

Ứng dụng cũng cho phép bạn chia sẻ hành trình với người thân, bạn bè qua các trang mạng xã hội phổ biến như: Google +, Facebook, Email để mọi người biết được bạn đang ở đâu.

Chia sẻ hành trình cho người thân qua mạng xã hội

Hiện tại, GrabTaxi chỉ hoạt động trong phạm vi Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, do đó nếu đang ở các tỉnh thành khác, bạn vẫn phải gọi xe theo cách thông thường. Tuy nhiên GrabTaxi cho biết hãng đang mở rộng phạm vi hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng ở tất cả mọi nơi.

Đây thực sự là phương thức gọi xe nhanh chóng, tiện lợi, giảm được rất nhiều thời gian chờ đợi cho hành khách, giúp cho taxi trở thành phương tiện vận chuyển an toàn và hiệu quả hơn.

Được biết, GrabTaxi đang phối hợp với nhà mạng Viettel tặng cước sử dụng gói MiMax cho khách hàng gọi taxi bằng GrabTaxi, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

Nam Khánh

Chủ đề khác