VnReview
Hà Nội

Android Wear gặp vấn đề nghiêm trọng với ứng dụng tính phí

Mới chỉ vài ngày sau khi các ứng dụng Android Wear trả phí đầu tiên có mặt trên chợ Google Play, nhiều người dùng đã gặp phải một vấn đề trầm trọng: Họ không thể cài đặt ứng dụng smartwatch đi kèm với các ứng dụng có tính phí trên smartphone Android.

Mới chỉ vài ngày sau khi các ứng dụng Android Wear mất phí đầu tiên có mặt trên chợ Google Play, nhiều người dùng đã gặp phải các vấn đề trầm trọng khi tải các ứng dụng mất phí.

Các ứng dụng Android Wear có cách tải về máy người dùng khác với ứng dụng trên Android smartphone/tablet thông thường. Do các ứng dụng Android Wear chủ yếu gửi thông báo từ các ứng dụng smartphone, các ứng dụng trên smartwatch chạy Wear sẽ được tự động tải về đồng hồ của bạn nếu như bạn đã có ứng dụng smartphone tương ứng.

Song, một vài người dùng lại không thể tải về các ứng dụng smartwatch mất phí ngay cả khi đã có ứng dụng Android tương ứng trên điện thoại. Có vẻ như các trục trặc trong khâu mã hóa của Android đã gây ra vấn đề này.

Cụ thể hơn, để chống nạn xâm hại bản quyển, Google đã mã hóa các ứng dụng trả phí để chúng chỉ có thể hoạt động trên một số thiết bị nhất định của người dùng đã bỏ tiền mua. Song, chính lớp mã hóa bảo vệ này lại khiến Android Wear không thể nhận diện được smartphone/tablet của người dùng.

Theo Android Police, Android Wear không thể giải nén file trong bộ .pak đã được mã hóa. Do quá trình cài đặt không thể nhận diện dữ liệu, trình cài đặt trên Android Wear sẽ cho rằng không có gì để cài đặt và sẽ tự động hủy cài đặt.

Hiện tại, Google chưa đưa ra bình luận chính thức và cũng chưa tung ra một bản vá nào để giải quyết vấn đề cấp bách nói trên. Do đó, người dùng nên tránh mua các ứng dụng Android Wear mất phí trong thời gian này, ít nhất là cho tới khi Google có thông báo chính thức về vụ việc.

Lê Hoàng

Theo Mashable

Chủ đề khác