VnReview
Hà Nội

Android Wear đã có ROM "chế" đầu tiên

Mặc dù đã có hai chiếc smartwatch Android Wear của LG và Samsung đặt chân lên thị trường, đây vẫn là một hệ điều hành non trẻ với số lượng ứng dụng và chức năng còn hạn chế. Tuy nhiên, tiềm năng của Android Wear rất có thể còn được mở rộng thêm nhờ những bản ROM không chính thức đến từ giới chơi Android.

Nhờ thành viên Jakeday của diễn đàn RootzWiki, bản ROM chế đầu tiên của Android Wear đã đến với LG G Watch. Jakeday nổi tiếng nhờ thường xuyên tung ra các bản ROM được chỉnh sửa đôi chút so với phần mềm gốc của máy, nhấn mạnh ở hiệu năng được nâng cấp mượt mà và trơn tru. Bản ROM dành cho LG G Watch có tên Gohma cũng không phải ngoại lệ, mang đến thời lượng pin tốt hơn và giảm hiện tượng giật, lag khi sử dụng.

rom LG G Watch chế Android Wear

Cách cài đặt có đôi chút khác biệt so với điện thoại Android thông thường, thậm chí còn có vẻ dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần kích hoạt tính năng sửa lỗi USB trên chiếc smartwatch, cắm vào máy tính và chạy file cài đặt từ PC. Trước đó, bạn cần mở khóa bootloader của LG G Watch thông qua công cụ ADB trên máy tính.

Mặc dù Gohma sẽ không mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới so với Android Wear, hiệu năng của LG G Watch vẫn được cải thiện đáng kể. Quan trọng hơn, đây là bằng chứng cho thấy người dùng Android Wear hoàn toàn không phải phụ thuộc vào nhà sản xuất và Google để có thể tận hưởng những tính năng thú vị, rất có thể tới trong những bảm ROM Android Wear trong tương lai.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác