VnReview
Hà Nội

ROM chế đưa công nghệ X-Reality lên Xperia giá rẻ

X-Reality là một công nghệ xử lý hình ảnh cho phép nâng cao chất lượng hiển thị của ảnh và video độc quyền trên những smartphone cao cấp của Sony. Liệu nó có khả năng xuất hiện trên phân khúc những sản phẩm Xperia giá rẻ hay không?

Từ trước đến nay, Sony luôn có thế mạnh cho những công nghệ mới và cách họ tối ưu hóa các sản phẩm. Kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực nghiên cứu đã giúp họ tạo nên được những sản phẩm độc nhất vô nhị, trong đó có dòng sản phẩm smartphone Xperia. Đến thời điểm hiện tại, ví dụ điển hình cho đặc trưng này của họ chính là hai công nghệ tối ưu hóa màn hình, Bravia Triluminous và X-Reality.

Mặc dù, hiện nay Sony chỉ cho phép độc quyền những công nghệ tối ưu này trên những sản phẩm thuộc smartphone cao cấp của họ như Sony Xperia Z1, Z1s, Z1 Ultra và Z2. Tuy nhiên, nền tảng chủ yếu của những công nghệ này lại là cách thức tối ưu hóa phần mềm. Do đó, Sony cũng không thể ngăn cản được việc các công nghệ này có thể được đưa sang phân khúc sản phẩm khác bởi những nhà phát triển tự do trên thế giới.

Gần đây, taichiswag, một thành viên của diễn đàn XDA, đã cho ra mắt một bản MOD cho phép công nghệ X-Reality có thể xuất hiện trên những sản phẩm nằm ngoài phân khúc cao cấp của Sony. Bản MOD này hiện đã tương thích với hầu hết những smartphone dòng Xperia chạy Android 4.3 trở lên. Ngoài ra, nó cũng hoạt động tốt ở cả hai chế độ khóa và không khóa bootloader. Tuy nhiên, điều kiện cần có là thiết bị của bạn phải đã được "root".

Đương nhiên, việc dùng ROM nguồn ngoài cũng sẽ đi kèm với một số rủi ro nhất định. Nếu bạn lựa chọn là người đi đầu và flash bản MOD này, hãy cẩn trọng và tìm hiểu kĩ theo từng bước chi tiết trước khi tiến hành cập nhật. Còn nếu bạn đã sẵn sàng, hãy tham khảo chi tiết và cách cập nhật các bản ROM "chế" này tại đây.

Hoàng Anh

Theo AndroidAuthority

Chủ đề khác