VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng thời tiết tốt nhất trên iPhone

Ngày nay, ứng dụng thời tiết đã trở thành một phần thiết yếu trên những chiếc smartphone. Trước khi ra ngoài, kiểm tra thời tiết và quyết định trang phục mình sẽ mặc là thói quen của không ít người.

Tuy nhiên, giữa hàng ngàn hàng vạn ứng dụng khác nhau trên App Store, bạn sẽ rất khó khăn để lựa chọn cho mình một ứng dụng thời tiết phù hợp nhất. Với mong muốn giải đáp cho những vấn đề đó của bạn đọc, dưới đây sẽ là những ứng dụng thời tiết tuyệt vời nhất dành cho hệ điều hành iOS, theo trang TheVerge đánh giá:

1. Yahoo Weather

Lấy cảm hứng từ ứng dụng mặc định trên iOS 7, Yahoo Weather là sự lựa chọn tốt nhất hiện có. Điểm mạnh của nó là thiết kế đẹp và giao diện thân thiện với người dùng.

Ứng dụng sẽ cho bạn biết những thông tin cơ bản như nhiệt độ hiện thời, dự báo thời tiết ngắn hạn, cùng với những dữ liệu chi tiết hơn như tốc độ gió, áp suất khí quyển, chu kì trăng trong tháng. Trên hết, giao diện trực quan giúp chúng ta không còn cảm thấy khô khan như những ứng dụng thời tiết khác. Ngoài ra, Yahoo còn đính kèm điều kiện thời tiết hiện tại với những bức hình tuyệt đẹp được lấy từ Flickr (một ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến của Yahoo).

Tuy nhiên, điểm trừ của ứng dụng này là sự thiếu hụt thông tin cảnh báo cho các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

2. The Weather Channel

The Weather Channel là một trong những ứng dụng thời tiết hàng đầu hiện nay trên App Store. Nó cung cấp những dữ liệu thời tiết đáng tin cậy. Ngoài ra, nó vừa trải qua một cuộc đại tu về thiết kế và thêm vào nhiều tính năng mới như bản đồ radar, chia sẻ điều kiện thời tiết hiện tại. Với những đặc điểm trên, không có gì quá ngạc nhiên khi The Weather Channel nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng. Tuy nhiên, nó còn tồn tại một số điểm yếu như đi kèm với quá nhiều quảng cáo hay giao diện khó sử dụng và chưa có khả năng cảnh báo những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

3. Weather Underground

Weather Underground là một ứng dụng nổi tiếng với hơn 40.000 trạm thời tiết chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trên thế giới. Bất kể bạn ở nơi nào, nó đều có thể cung cấp những dự báo thời tiết chính xác nhất. Ngoài ra, ứng dụng này còn có nhiều tính năng hữu ích như bản đồ radar, chia sẻ thông tin giữa người sử dụng, thậm chí nó còn sở hữu cả những thông tin về các điều kiện chất lượng không khí.

Tuy nhiên, việc sở hữu quá nhiều thông tin trên màn hình đôi khi không thực sự cần thiết. Thêm nữa, nhược điểm của Weather Underground là khó sử dụng và có quá nhiều quảng cáo xuất hiện trên màn hình (bạn có thể loại bỏ những quảng cáo này bằng cách trả phí mua ứng dụng hàng năm).

4. Earth Networks WeatherBug

WeatherBug – là một trong những ứng dụng đầu tiên hiển thị thông tin thời tiết trên khay hệ thống của PC. Hiện nay, trên nền tảng di động, nó cũng được trang bị những tính năng hiện đại nhất. Tuy nhiên, giao diện của nó không thực sự được đẹp và mượt mà như Yahoo Weather và để có thể loại bỏ quảng cáo, bạn phải trả phí một năm mua ứng dụng.

5. Solar

Bạn là người yêu thích sự đơn giản và tinh tế? Hãy đến với Solar. Đây là một ứng dụng thời tiết đơn giản với thiết kế vô cùng dễ nhìn và tràn đầy màu sắc. Bạn có thể sử dụng các thao tác vuốt, giữ trên màn hình để cập nhật thông tin thời tiết hiện tại hay xem các dự báo thời tiết cho những ngày tiếp theo. Ngoại trừ điểm yếu là thiếu nhiều tính năng tiên tiến như radar, dự báo dài hạn, cảnh báo thời tiết khắc nghiệt, thì Solar là một ứng dụng khá thú vị dành cho những người không cần quá chi tiết về thông tin thời tiết.

Hoàng Anh

Theo TheVerge

Chủ đề khác