VnReview
Hà Nội

Samsung và Sony đua nhau lên đời Android 4.4 KitKat cho smartphone

Mới đây, hai ông lớn là Samsung và Sony vừa xác nhận rằng đã và sẽ lên đời cho một số sản phẩm, bao gồm Samsung Galaxy S4 Zoom, Sony Xperia T2 Ultra, Xperia E1 và Xperia M2.

Vào năm 2013, Samsung lần đầu tiên thử kết hợp giữa một chiếc smartphone với một máy ảnh point and shoot, kết quả là chiếc Galaxy S4 Zoom đã chính thức ra đời. Lúc đó, sản phẩm này chỉ chạy trên nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean và nhiều người dùng đã hy vọng máy sẽ được Samsung cập nhật phần mềm. Không phụ tâm ý đó, nhà sản xuất di động Hàn Quốc vừa xác nhận rằng họ đã hoàn thiện phiên bản Android 4.4.2 cho Galaxy S4 Zoon và vừa phát hành tại một số thị trường nhất định.

Samsung và Sony lên đời Android 4.4.2 KitKat cho một số smartphone

Samsung Galaxy S4 Zoom

Phiên bản Android 4.4.2 KitKat này sẽ có nhiều đặc điểm giống trên những sản phẩm Galaxy mới, trong đó bao gồm tối ưu hóa hiệu suất, thay thanh trạng thái mới, hỗ trợ in ấn không dây và nhiều cải tiến đáng giá khác.

Sony chạy đua với;Xperia T2 Ultra, Xperia E1 và Xperia M2

Cùng lúc, một nhà sản xuất di động khác là Sony cũng chính thức thông báo: bộ ba Xperia T2 Ultra, Xperia E1 và Xperia M2 đã và sẽ được lên đời Android 4.4.2 KitKat. Cụ thể hơn ngay lúc này, chiếc Xperia T2 Ultra tại một số thị trường đã nhận được bản cập nhật thông qua giao thức download không dây OTA, còn bộ đôi Xperia E1 và Xperia M2 được Sony hứa hẹn sẽ có Android 4.4.2 trong tương lai không xa.

Một số thay đổi trên phiên bản Android 4.4.2 KitKat mà Sony mang lại cho Xperia T2 Ultra bao gồm: làm mới giao diện người dùng, cải thiệt hiệu suất tổng thể, cập nhật toàn bộ ứng dụng cài sẵn của Sony và hỗ trợ tương thích với các thiết bị Sony SmartWear (điển hình như SmartBand SWR10).

Samsung và Sony lên đời Android 4.4.2 KitKat cho một số smartphone

Sony Xperia T2 Ultra

Việc hỗ trợ cập nhật không diễn ra đồng thời trên toàn cầu mà chỉ xuất hiện lần lượt tại một số quốc gia và khu vực. Do đó nếu thiết bị của bạn chưa nhận được thông báo lên đời, bạn sẽ chỉ tốn một ít thời gian để chờ đợi mà thôi.

QT

Theo GsmArena và PhoneArena

Chủ đề khác