VnReview
Hà Nội

Sử dụng chức năng Easy Mode trên Galaxy S5

Chế độ Easy Mode sẽ đơn giản hóa giao diện của điện thoại, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và xử lý những tính năng cơ bản trên điện thoại hơn. Easy Mode được xem như là một launcher thứ hai trên Galaxy S5, do đó bạn sẽ không cần phải lo bị mất dữ liệu hay các thiết lập trên máy của mình khi kích hoạt nó.

Sử dụng chức năng Easy Mode trên Galaxy S5

Cách bật chế độ Easy Mode

Sử dụng chức năng Easy Mode trên Galaxy S5

Rất dễ dàng để truy cập Easy Mode trên Galaxy S5, bạn chỉ cần truy cập vào phần cài đặt (Settings), sau đó vào phần Cá nhân (Personalization), sau đó nhấp vào để bật Easy Mode (Chế độ đơn giản).

Sau khi bật, bạn sẽ có một tùy chọn để chọn lựa giữa chế độ tiêu chuẩn và chế độ đơn giản cũng như lựa chọn những ứng dụng sẽ được hiển thị lên màn hình chính trong Easy Mode.

Bấm vào nút Easy Mode, chọn ứng dụng mà bạn muốn hiện lên màn hình chính và nhấn nút Done (Xong) ở trên cùng màn hình. Sau một vài phút, bạn sẽ được đưa trở về màn hình chính với chế độ đơn giản đã được kích hoạt.

Theo mặc định, bạn sẽ có quyền truy cập vào 3 màn hình chính, màn hình đầu tiên ở giữa bao gồm 3 widget cơ bản nhất đó là thời tiết, đồng hồ, lịch và 6 ứng dụng gồm đèn pin, kính lúp, máy ảnh, tin nhắn, gọi điện và trình duyệt. Màn hình ngoài cùng phía bên trái chứa những số liên lạc ưa thích, và màn hình bên phải bạn có thể đưa tối đa 11 ứng dụng mà mình thường xuyên sử dụng vào. Bạn sẽ không thể thấy thanh dock chứa ứng dụng ở đâu nữa. Để truy cập vào bảng ứng dụng, bạn nhấn vào nút More apps ở màn hình ngoài cùng bên phải.

Thanh thông báo, các thiết lập nhanh hay quản lý đa nhiệm đều không thay đổi do đó cách thức điều khiển hoàn toàn tương tự như ở chế độ tiêu chuẩn. Nhưng bạn sẽ thấy menu Settings có một sự thay đổi nhẹ, máy sẽ chỉ hiển thị những cài đặt quan trọng và hay sử dụng nhất, những thiết lập còn lại được giấu đi và bạn có thể truy cập trong phần More settings.

Thiết lập, sử dụng Easy Mode

Sử dụng chức năng Easy Mode trên Galaxy S5

Những nút chức năng trên Easy Mode khá rõ ràng và dễ dùng, bất kỳ một khoảng trống nào trên màn hình đều có một dấu "+" rất to để bạn thêm những gì mình thích vào đó. Ở màn hình ngoài cùng bên trái, bạn có thể thêm những số liên lạc ưa thích, và phần ngoài cùng bên phải, bạn có thể thêm biểu tượng truy cập nhanh của các ứng dụng vào đó, nhưng bạn sẽ không thể thêm các widget vào.

Khi nhấp vào một không gian trống trên màn hình để thêm nội dung, bạn sẽ có một danh sách những ứng dụng được sắp xếp theo thứ tự ABC, bạn có thể vuốt để tìm kiếm hoặc tìm bằng hộp tìm kiếm ở phía trên. Nhấp vào một ứng dụng mà bạn muốn thêm, nó sẽ được đưa vào khoảng trống tương ứng.

Để loại bỏ hay sắp xếp lại các ứng dụng, bạn có thể nhấp vào nút Menu (dấu ba chấm) và nhấp Chỉnh sửa (Edit). Bạn có thể nhấp vào nút "-" ở góc của từng ứng dụng để loại bỏ nó khỏi màn hình chính, và shortcut của nó sẽ được thay bằng một khoảng trống, bạn có thể thay thế nó bằng một ứng dụng khác hoặc để trống tùy thích.

Bạn có thể thêm một trang dùng để chứa thêm những số liên lạc ưa thích ở phía ngoài cùng bên trái bằng cách nhấn nút "Show" ở phía trên cùng màn hình, hoặc thêm tối đa 2 trang để thêm các ứng dụng yêu thích bằng cách làm tương tự.

Tắt Easy Mode

Bạn có thể tắt Easy Mode và trở về chế độ thông thường bằng cách vào Cài đặt -> Cá nhân (Personalization) -> Easy Mode -> Nhấp vào Standard Mode. Sau đó bạn sẽ được đưa trở lại màn hình chính với giao diện tiêu chuẩn mà không cần thiết lập thêm.

Phúc Thịnh
Theo Android Central

Chủ đề khác