VnReview
Hà Nội

Sao lưu thiết lập Android với Backup 3.0

Nếu điện thoại của bạn có nhiều thiết lập và bạn muốn sao lưu lại những thiết lập đó để dễ dàng phục hồi lại mỗi khi up ROM mới hay sau khi format lại điện thoại của mình do một vấn đề gì đó mà không muốn sau khi up ROM hay format phải vào phần Cài đặt để tùy chỉnh từng cái một.

Hiện nay không có nhiều ứng dụng có thể giúp bạn làm điều đó và hôm nay VnReview xin được giới thiệu đến các bạn một ứng dụng giúp bạn sao lưu lại các thiết lập trên thiết bị Android của mình để có thể dễ dàng khôi phục các thiết lập sau này.

Ứng dụng có tên là Backup v3.0, sau khi cài đặt ứng dụng sẽ hỏi quyền root của máy, khi cấp quyền root bạn sẽ được đưa đến giao diện chính của Backup. Giao diện của ứng dụng khá dễ sử dụng và chỉ bao gồm 4 phần : Select the directory (lựa chọn thư mục lưu file backup trên thẻ nhớ), Select the options (lựa chọn những gì mà ứng dụng sẽ sao lưu, gồm thiết lập hệ thống, thiết lập Wi-Fi hoặc thiết lập về DPI), Create backup (tạo bản backup), Restore backup (khôi phục bản backup).

Đầu tiên, bạn nhập tên của thư mục để ứng dụng lưu file backup vào đó, sau đó chọn những mục mà ứng dụng sẽ sao lưu (thiết lập hệ thống, thiết lập Wi-Fi và thiết lập dpi), sau khi chọn xong bạn chỉ cần nhấn vào Create backup và ứng dụng sẽ tạo bản backup và lưu trữ vào folder mà bạn đã đặt tên, vì thời gian backup khá nhanh nên chỉ khoảng 5 giây sau khi nhấn, ứng dụng sẽ thông báo đã tạo xong bản backup. Sau này nếu muốn khôi phục lại bản backup đó bạn chỉ cần nhấn vào Restore backup, ứng dụng sẽ khôi phục lại những thiết lập mà bạn đã chọn để sao lưu vào bản backup tương ứng.

Một điều đặc biệt đó là Backup hỗ trợ sao lưu thiết lập trên tất cả các bản ROM khác nhau, đây là một ứng dụng hữu ích nếu người sử dụng có nhiều thiết lập hay nhiều kết nối Wi-Fi mà không muốn phải thiết lập lại sau khi máy gặp sự cố mà bắt buộc phải format hay up lại ROM cho máy.

Bạn đọc có thể tải về ứng dụng tại đây, với;dung lượng 224KB

Phúc Thịnh
Theo xda-developers

Chủ đề khác