VnReview
Hà Nội

Galaxy S5 trụ được hành trình 7 ngày với Chế độ siêu tiết kiệm pin

Một cuộc thử nghiệm xung quanh tính năng tiết kiệm năng lượng Ultra Power Saving Mode (Chế độ siêu tiết kiệm pin) trên Galaxy S5 đã cho những kết quả hết sức thú vị.

Chế độ siêu tiết kiệm pin (Ultra Power Saving Mode) là tính năng tiết kiệm năng lượng được Samsung đặt rất nhiều kì vọng khi phát hành Galaxy S5. Khi bật tính năng này trên thiết bị, màn hình sẽ chuyển sang chế độ đen trắng và chỉ cho phép chạy một số ứng dụng cơ bản nhất như mail, nghe gọi, tin nhắn... Theo Samsung, khi bật chế độ này ở 10% pin còn lại có thể di trì hoạt động của S5 thêm 24 giờ nữa.

Samsung Mỹ đã thực hiện một thử nghiệm thú vị với Chế độ siêu tiết kiệm pin của Galaxy S5. Cụ thể, điện thoại này sẽ tham gia một chiến đi xuyên quốc gia với Chế độ siêu tiết kiệm pin được bật ngay từ đầu. Cần lưu ý thêm rằng trong suốt cuộc hành trình, thỉnh thoảng tính năng này cũng được tắt trong giây lát để người dùng bật một số phần mềm lên sử dụng (video hành trình cho thấy phương tiện di chuyển chủ yếu trong thử nghiệm là xe ô tô).

Cuộc hành trình khởi hành tại thành phố NewYork với mức pin 100%, khi đến;Nashville thì pin của S5 còn 80%. Ở ngày thứ 3 của cuộc thử nghiệm, S5 dừng chân tại Oklahoma với mức pin 73% và ngày thứ tư ở Amarillo, Texas với 51% dung lượng pin còn lại.

Sau đó hành trình cuộc thử nghiệm dừng chân ở Las Vegas, thủ đô cờ bạc của thế giới với 17% pin và khi tới Venice, chỉ số pin hiển thị trên màn hình của thiết bị là 7%. Samsung cho biết tổng cộng chiếc Galaxy S5 này đã trãi qua một quãng đường 3504 dặm trong vòng 7 ngày mà không sạc pin, tất nhiên là chế độ siêu tiết kiệm pin được bật gần như suốt cuộc hành trình. 

Một vấn đề khác cần được lưu ý là khi bật chế độ siêu tiết kiệm pin thì gần như tất cả các ứng dụng đều không thể hoạt động được. Nhưng vấn đề đặt ra là khi di chuyển trên một quãng đường dài như thế bạn thường muốn cập nhật liên tục trạng thái của mình trên trang xã hội, xem một vài đoạn video trên YouTube. Trong hành trình thử nghiệm lần này, chiếc Galaxy S5 đã chụp được 119 bức ảnh, 86 văn bản đã được gửi và 4 phút video đã được ghi lại. Điều này cho thấy S5 hoàn toàn có thể đồng hành theo bạn trong những chuyến đi xa mà vẫn đảm bảo cho bạn được sử dụng những tiện ích cơ bản nhất của một chiếc smartphone tại một số thời điểm nhất định.

Đây là một thử nghiệm hết sức thú vị nhưng không có nghĩa là thực tế bạn có thể sử dụng S5 trong 7 ngày như vậy mà không cần sạc pin. Vì một điều hết sức đơn giản là bạn không thể ngừng sử dụng smartphone cho các mục đích công việc và giải trí như nghe nhạc, chơi game, lướt web... Việc cầm một chiếc smartphone cao cấp như Galaxy S5 mà chỉ được phép nghe gọi, nhắn tin sẽ khiến bạn rất khó chịu, nó giống như bạn chỉ đang sở hữu một ciếc điện thoại "cục gạch" không hơn không kém.

Bài liên quan:

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S5

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác