VnReview
Hà Nội

Android Wear sẽ hỗ trợ nhiều mặt đồng hồ khác nhau

Các nhà phát triển Android Wear sẽ sớm có thể thiết kế nhiều kiểu mặt đồng hồ khác nhau cho chiếc smartwatch, nhờ vào bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) mà Google sắp sửa tung ra.

Theo đó, người dùng có thể dễ dàng thay đổi giao diện mặt đồng hồ cho chiếc Android Wear của mình. Bạn có thể chọn từ nhiều kiểu mẫu khác nhau, không chỉ bị giới hạn bởi giao diện gốc của nhà sản xuất và Google. Đây là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất của các nhà phát triển đối với Android Wear, theo Wayne Piekarski, một lập trình viên cao cấp đến từ Google.

mặt đồng hồ Android Wear

"Khả năng tùy biến cao là thứ đã giúp Android thành công, và nó sẽ lại đúng với Android Wear", Piekarski cho biết. "Chúng tôi đang phát triển để tính năng này trở nên đơn giản nhất có thể. Nhờ vậy, các bạn có thể dễ dàng tạo ra những kiểu mặt đồng hồ đẹp mắt, phù hợp với nhiều kiểu dáng thiết bị, tiết kiệm pin và hiển thị thông tin một cách tinh tế".

Hiện tại, các lập trình viên đã có thể trổ tài sáng tạo để tạo ra các mẫu thiết kế mặt đồng hồ mới. Tuy nhiên, lời khuyên mà Piekarski đưa ra là giới phát triển nên chờ cho tới khi bộ API được phát hành để đảm bảo tính tương thích và ổn định với các phiên bản sau này của Android Wear. Thời điểm ra mắt của bộ API chưa được công bố, song nhiều khả năng sẽ là khi Android Wear được tích hợp vào Android L vào cuối năm nay.

Việt Dũng

Theo Mashable

Chủ đề khác