VnReview
Hà Nội

10 thiết bị dần bị xóa sổ bởi smartphone

Điện thoại thông minh như một nhát dao đâm thẳng vào thế giới công nghệ với hàng loạt những cải tiến cũng như dần thay thế những thiết bị chuyên dụng chỉ đảm nhiệm duy nhất 1 chức năng nào đó.;Sự kết hợp giữa tính di động và nhiều chức năng đã tạo ra một cuộc cách mạng cho smartphone.

Sau đây là 10 thiết bị công nghệ đang dần bị thay thế bởi smartphone, trong đó đa số đã từng là niềm mơ ước và đam mê của nhiều người:

1. Máy ảnh point-and-shoot

Máy ảnh trên smartphone hiện nay đã làm tốt hơn rất nhiều so với những chiếc máy ảnh cầm tay (point-and-shoot) chuyên dụng như phần mềm đa dạng, tiện lợi và dễ dùng hơn. Đặc biệt, khách với máy ảnh du lịch, khi chụp ảnh với smartphone bạn sẽ rất dễ dàng để chia sẻ hình ảnh với bạn bè của mình thay vì phải mang ra tiệm để in hay kết nối vào máy tính để chia sẻ.

2. Thiết bị định vị toàn cầu GPS

Google đã làm rung chuyển mọi thứ bằng việc cho ra mắt Google Maps, dịch vụ bản đồ của Go ogleđã thực hiện tốt hơn rất nhiều với những tính năng thông minh và vượt trội hơn hẳn so với những chiếc máy định vị GPS cồng kềnh, đắt đỏ, khó sử dụng và chỉ được gắn trên những chiếc xe hơi đắt tiền. Ứng dụng bản đồ của Google có thể được sử dụng trên mọi loại thiết bị đặc biệt là smartphone và bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu.

3. Máy nghe nhạc MP3

Doanh số bán hàng của những chiếc máy MP3 đã suy giảm mạnh trong nhiều năm qua do smartphone đã thực hiện tốt điều đó. Nó có thể thực hiện tất cả những gì một chiếc MP3 chuyên dụng mang lại, thậm chí còn tốt hơn như thế nhờ tính năng stream nhạc, chơi nhạc online hay chia sẻ với bạn bè. Lần lượt các máy nghe nhạc chuyên dụng như iPod của Apple, Walkman của Sony hay Creative... đều rơi vào cảnh bị người dùng dần ghẻ lạnh và lãng quên.

Điển hình như hãng Sony từng là ông vua nghe nhạc một thời với những chiếc máy MP3 mang thương hiệu Walkman (kèm theo những chiếc điện thoại Walkman), và đến hiện tại Sony cũng đang cố vớt vát lại doanh số của những chiếc máy MP3 với các mẫu Walkman chạy Android cao cấp dành cho những tín đồ của âm nhạc.

4. Máy tính 

Những loại máy tính cầm tay đã bị thay thế hoàn toàn bởi smartphone, chúng ta có thể thấy hiện nay hầu như không còn ai sử dụng những chiếc máy chuyên dụng để tính toán cộng/trừ/nhân/chia, ngoại trừ những bạn học sinh còn sử dụng nó trong trường học. Thay vào đó, mỗi khi cần tính toán họ chỉ cần lôi chiếc smartphone của mình ra để tính những phép tính từ đơn giản đến phức tạp chỉ qua một ứng dụng mô phỏng máy tính ngay trên smartphone.

5. Máy ghi âm

Dictaphones hay Sony cũng đã từng một thời trở thành thương hiệu máy ghi âm thành công nhất trên thế giới, tuy nhiên hiện tại nếu chỉ cần đáp ứng những nhu cầu ghi âm đơn giản thì những chiếc smartphone hoàn toàn có thể thay thế những chiếc máy ghi âm cơ bản.

6/ Đồng hồ báo thức

Đây có lẽ là sự thay đổi phổ biến nhất, hiện tại chúng ta rất ít bắt gặp những người vẫn còn sử dụng đồng hồ báo thức cho công việc của mình nữa. Những chiếc smartphone của bạn có thể hoàn toàn thay thế chúng bằng những tính năng báo thức thông minh.

7. Máy quay phim

Các mẫu flagship hiện nay đều có thể quay phim 4K một cách ngon lành mà không cần phải tậu những chiếc máy quay với giá thành cả chục triệu đồng, smartphone còn cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn để giúp bạn chia sẻ, chỉnh sửa video trực tiếp ngay từ thiết bị.

8. Đồng hồ đeo tay truyền thống

Hãy đi xuống đường và thử hỏi giờ một ai đó xem! Chắc chắn đa số trong số họ sẽ rút chiếc smartphone ra để xem giờ thay vì đưa cổ tay và nhìn vào mặt đồng hồ như trước kia, đồng hồ đeo tay hiện tại chỉ phù hợp với những doanh nhân thành đạt hay những bạn yêu thích sự thời trang, sang trọng. Nhưng có lẽ những chiếc đồng hồ cơ hay kỹ thuật số truyền thống ấy sẽ dần bị thay bởi những chiếc smartwatch, ngoại trừ những người ưa thích sự hoài cổ, cá tính hoặc đam mê thời trang.

9. Đèn pin

Mỗi khi cần tìm một thứ gì trong bóng tối ? Chỉ cần một chiếc smartphone là đủ vì hiện tại có rất nhiều ứng dụng tận dụng đèn flash ở phía sau để làm đèn pin, hoặc những mẫu Android gần đây đều được tích hợp sẵn chức năng đó chẳng khác gì những cục gạch Nokia ngày xưa cả

10. Điều khiển TV

Kết nối với Smart TV, máy chơi game hay với Chromecast, ... smartphone Android ngày nay cũng có thể thay thế công việc của một chiếc remote TV truyền thống. Có ai chắc rằng trong vài chục năm nữa, những chiếc TV được bán ra sẽ chẳng còn kèm remote làm gì mà thay vào đó là 1 ứng dụng điều khiển thông qua các thiết bị thông minh thì sao ?

Phúc Thịnh
Theo Android Authority

Chủ đề khác