VnReview
Hà Nội

Mang giao diện Material Design tới Google Play

Lần đầu tiên Google mang thiết kế Material Design tới các thiết bị Android dành cho người dùng.

GOOGLE PLAY giao diện material design

Nếu không thể chờ đợi tới khi Android L chính thức tung ra, bạn vẫn có thể trải nghiệm giao diện Material Design ngay từ hôm nay: bản cập nhật Google Play Store mới (phiên bản 4.9.13) đã mang trong mình ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Google.

Trong bản cập nhật mới, thanh điều hướng và bố cục nói chung không bị thay đổi, song các chi tiết đã được thay đổi rất nhiều. Giao diện Material Design phẳng, rõ ràng, các màu sắc cũng được sử dụng hài hòa hơn so với giao diện cũ.

GOOGLE PLAY giao diện material designGOOGLE PLAY giao diện material design

Ví dụ, mục Change Log sẽ chỉ được hiển thị tới những người dùng đã cài ứng dụng từ trước. Các thông tin như phiên bản và kích cỡ ứng dụng bị loại bỏ khỏi màn hình chính và đưa tới trang mô tả ứng dụng. Nút +1 (chia sẻ) cũng đã được đặt xuống dưới phần đánh giá.

Google Play cũng đã đặt các hình ảnh và video trailer lên làm trọng tâm của trang nội dung ứng dụng. Các hình ảnh kết hợp cùng các nút bấm và hình nền có màu sắc dễ chịu giúp cho trải nghiệm Google Play trở nên thân thiện hơn – đặc biệt là khi các thông tin quá máy móc đã bị loại bỏ.

Bản cập nhật cho Google Play Store có thể là dấu hiệu cho thấy Android L đã đi vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Theo giới thạo tin, Android L sẽ ra mắt vào tháng 10 cùng thế hệ smartphone Nexus mới. Phiên bản Google Play Store v4.9.13 sẽ được tự động cập nhật tới thiết bị của người dùng trong một vài ngày tới, hoặc bạn có thể tự cài đặt thông qua file APK.

Lê Hoàng

Theo Android Authority

Chủ đề khác