VnReview
Hà Nội

Xử lý sự cố BlackBerry email

Gửi và nhận thư bằng smartphone BlackBerry thường không gặp trục trặc gì. Song đôi khi, khi cố truy cập email từ BlackBerry, bạn gặp cảnh báo lỗi không thể mở thư hoặc email gửi đến mà bạn không bao giờ nhận được.

Bạn hãy thử kiểm tra những dấu hiệu dưới đây để có thể tự khắc phục sự cố email trên chiếc smartphone BlackBerry.

BlackBerry

Tình trạng mạng

Hãy kiểm tra chỉ báo tình trạng mạng ở góc phải trên màn hình. Thông thường, nếu như bên cạnh biểu tượng vạch sóng này có chùm dâu và chữ "3G" – có nghĩa gói cước BIS còn hiệu lực – thì bạn không gặp trở ngại gì trong việc gửi, nhận thư từ BlackBerry. Do vậy, nếu như không thấy chùm dâu 3G thì có thể gói cước BIS hoặc bị hết hạn hoặc bị gián đoạn, làm bạn không thể nhận hoặc gửi email. Cách khắc phục là đăng ký/ gia hạn gói cước BIS hoặc chờ một thời gian/ di chuyển đến khu vực khác đến khi chùm dâu xuất hiện trở lại cạnh chỉ báo tình trạng mạng.

kiểm tra sóng di động

Nếu không thấy biểu tượng chùm dâu và chữ 3G ngay cạnh cột biểu tượng sóng di động ở góc phải bên trên màn hình thì đó là một nguyên nhân bạn không nhận/ gửi được email

BlackBerry Settings

Nếu cài đặt thời gian và các cài đặt khác của BlackBerry không chính xác, bạn cũng có thể không nhận/ gửi được email. Hãy chọn "Option" và "Date/Time" để kiểm tra các cài đặt này và thay đổi chúng nếu cần. Kiểm tra cài đặt mạng của BlackBerry để chắc chắn kết nối mạng cho phép gửi/ nhận email. Chọn "Options" và sau đó "Network" hoặc "Network Settings". Đặt "Radio" ở chế độ "On". Ở lựa chọn "Roaming", chọn quốc gia bạn đang ở. Đặt "Status" ở chế độ "Active". Cuối cùng là xác nhận cài đặt này.

Thẻ SIM

Tài khoản email BlackBerry của bạn được gắn với thẻ SIM do đó nếu bạn mua một chiếc SIM mới hoặc điện thoại mới thì bạn không thể truy cập được email. Cách xử lý trong trường hợp này là bấm vào nút Menu, chọn "Add Email Account" và sau đó tạo tài khoản email mới "Create New Address". Có cách khác là vào trực tiếp Email Accounts, thêm tài khoản email rồi nhập tên tài khoản và mật khẩu của bạn để kết nối địa chỉ email của bạn với SIM card mới.

Hải Ninh

Chủ đề khác