VnReview
Hà Nội

Optimus G được cập nhật Android KitKat

LG đã thực hiện lời hứa cập nhật Android KitKat cho Optimus G, thế hệ smartphone dòng G đầu tiên từng giúp tạo nên tên tuổi cho công ty Hàn Quốc.

LG đã có những dấu hiệu đầu tiên để thực hiện lời hứa cập nhật Android cho Optimus G – thế hệ G đầu bảng đầu tiên làm nên tên tuổi cho công ty Hàn Quốc.

Trong khi chiếc Nexus 4 (được thiết kế dựa trên Optimus G) vẫn đang tiếp tục được cập nhật lên các phiên bản Android mới nhất, phiên bản nguyên mẫu của LG cho tới giờ vẫn bị "mắc kẹt" trên Android 4.1 Jelly Bean. Dù đã thực hiện cập nhật 4.4 KitKat cho Optimus G tại Hàn Quốc nhưng LG cho tới giờ vẫn chưa mang phiên bản Android mới nhất lên chiếc G đầu tiên tại các thị trường khác.

Tuy vậy, điều này sẽ sớm thay đổi. Trong ngày hôm qua, LG đã chính thức phát hành 4.4 KitKat cho Optimus G tại thị trường Ấn Độ. Đây là dấu hiệu cho thấy LG đang bắt đầu thực hiện lời hứa sẽ cập nhật được đưa ra vào tháng 6. Theo đó, Optimus G sẽ được cập nhật lên KitKat vào cuối tháng 8. Tuy vậy, công ty Hàn Quốc đã không thể thực hiện lời hứa với chiếc phablet Optimus G Pro, vốn được lên lịch cập nhật vào tháng 7.

Bản cập nhật KitKat dành cho Optimus G sẽ có dung lượng 500MB nếu bạn chọn cách cập nhật over-the-air (cập nhật trực tiếp trên điện thoại). Nếu sử dụng công cụ hỗ trợ trên máy tính LG Support, bạn sẽ phải tải về khoảng 1GB dữ liệu.

LG đã có những dấu hiệu đầu tiên để thực hiện lời hứa cập nhật Android cho Optimus G – thế hệ G đầu bảng đầu tiên làm nên tên tuổi cho công ty Hàn Quốc.

Bên cạnh các tính năng và giao diện mới của Android 4.4 KitKat, LG cũng đã cập nhật các ứng dụng tự phát triển trên Optimus G, đồng thời thêm một số tính năng như ứng dụng Car Home (hỗ trợ lái xe), thiết kế lại ứng dụng thời tiết hoặc thêm khả năng kết nối với G Watch. Theo tuyên bố của LG, khả năng quản lý RAM và pin trên Optimus G cũng đã được cải thiện đáng kể.

Lê Hoàng

Theo GSMArena

Chủ đề khác