VnReview
Hà Nội

Google "cởi trói" cho Now Launcher

Khi được ra mắt cùng với Android 4.4 KitKat, Nexus 5 đã khiến nhiều chủ nhân thiết bị khác đã phải ghen tị vì được sở hữu ứng dụng launcher do Google thiết kế riêng, có tên Google Now Launcher (GNL). Giờ đây, tất cả các thiết bị Android từ phiên bản 4.1 Jelly Bean đều có thể cài đặt launcher này.

Google Now launcher Android ứng dụng

Không lâu sau khi Nexus 5 đặt chân lên thị trường, Google đã đưa GNL đến với nhiều thiết bị hơn, song vẫn chỉ giới hạn ở dòng máy Nexus và Google Play Edition. Gần đây, ZTE đã công bố kế hoạch sử dụng GNL làm launcher mặc định trên các thiết bị của mình, một dấu hiệu cho thấy không sớm thì muộn ứng dụng này sẽ được "cởi trói" để đến với số đông máy Android.

Mới đây, điều đó đã trở thành hiện thực khi một bản cập nhật cho GNL đã chính thức gỡ bỏ yêu cầu phải sử dụng máy Nexus/Google Play Edition đối với người dùng. Thay vào đó, họ chỉ cần sử dụng một thiết bị Android phiên bản 4.1 Jelly Bean trở lên.

Google Now launcher ứng dụng Android

Điều này không mấy ngạc nhiên, bởi thực tế launcher của Google đã hoạt động với nhiều thiết bị không thuộc dòng Nexus, thông qua file cài đặt APK. Một số tính năng nổi bật của GNL bao gồm trượt màn hình sang bên phải để truy cập nhanh vào Google Now, cũng như ra lệnh "OK Google" (khi sử dụng tiếng Anh) để kích hoạt trợ lý ảo này.

Bạn đọc có thể tải về Google Now Launcher thông qua gian hàng Play ngay từ bây giờ, với điều kiện ứng dụng Google Search của bạn đang ở phiên bản mới nhất.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác