VnReview
Hà Nội

Mổ kính thực tại ảo Oculus Rift

Thiết bị thực tế ảo của Oculus Rift vẫn còn đang ở trong giai đoạn phát triển, song phiên bản thử nghiệm thứ 2 đã đến tay những khách hàng đầu tiên. Trang iFixit đã tiến hành "mổ" mẫu DK2 của Oculus Rift và phát hiện một vài điều thú vị.

oculus rift màn hình Samsung Galaxy Note 3

oculus rift màn hình Samsung Galaxy Note 3

Theo đó, Oculus Rift được trang bị màn hình Super AMOLED 5.7 inch, độ phân giải 1080p của chính Samsung Galaxy Note 3. Thậm chí, những khe hở dành cho nút Home, loa, cảm biến, camera trước và cả logo Samsung cũng có mặt. Tuy nhiên, tần số quét của màn hình đã được nâng lên thành 75Hz, trong khi màn hình nguyên bản của Note 3 chỉ là 60Hz.

oculus rift màn hình Samsung Galaxy Note 3

oculus rift màn hình Samsung Galaxy Note 3

Đây không phải là một thông tin quá bất ngờ. Oculus và Samsung đã ký kết hợp tác cùng nhau chia sẻ một số thành tựu công nghệ từ đầu năm nay. Một trong những yêu cầu đối với công nghệ thực tế ảo là mật độ điểm ảnh của màn hình phải đủ cao để không gây vỡ hình khi người dùng đeo thiết bị lên mắt. Ngoài ra, tần số quét cũng phải cao hơn 60Hz để đảm bảo người dùng không bị chóng mặt. Trong lĩnh vực sản xuất màn hình, Samsung gần như là sự lựa chọn tất yếu với Oculus Rift.

Tất nhiên, Oculus cũng sẽ chia sẻ công nghệ của mình với Samsung. Tin đồn Samsung đang phát triển một thiết bị thực tế ảo có tên Gear VR cũng đã xuất hiện trên internet.

Thực tế ảo đang là một trong những công nghệ thu hút được nhiều sự chú ý nhất hiện nay. Ngay cả Google cũng quyết định bước chân vào lĩnh vực này tại hội nghị I/O 2014.;

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác